ตร.ลุมพินี-ลาดพร้าวถกอุ้มบุญ-หมอพิสิษฐเบี้ยวอีก

ตร.ลุมพินี-ลาดพร้าวถกอุ้มบุญ-หมอพิสิษฐเบี้ยวอีก

ตร.ลุมพินี-ลาดพร้าวถกอุ้มบุญ-หมอพิสิษฐเบี้ยวอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.5 เผย วันนี้ พงส. สน.ลุมพินี คดีอุ้มบุญพบ พงส.สน.ลาดพร้าว ดูข้อมูลโยงกันหรือไม่ 'หมอพิสิษฐ' เบี้ยวตำรวจอีกรอบ สน.ลุมพินี ยังไม่ประสานรับข้อมูลอุ้มบุญเด็ก

พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (21 ส.ค.) เวลา 10.00 น. ทาง พงส.คดีอุ้มบุญ และคลินิกออลไอวีเอฟ สน.ลุมพินี จะเข้าพบ พงส.สน.ลาดพร้าว ที่ทำคดีอุ้มบุญชายญี่ปุ่นกับเด็ก 9 คน โดยการเข้าพบครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการรวมคดีเป็นคดีเดียวแต่อย่างใด แต่เพื่อที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลความเชื่อมโยงระหว่างทั้งสองคดีนี้มากกว่า เพื่อประโยชน์ต่อรูปคดีให้แน่นหนามากที่สุดหากมีการสั่งฟ้องต่ออัยการ ซึ่งหากมีความเชื่อโยงจริง ก็ถือว่าชายชาวญี่ปุ่น และเด็ก 9 คน ต้องปรากฏในสำนวนของคดีคลินิกออลไอวีเอฟ ของ น.พ.พิสิฐ ตัณติวัฒนากุล ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ การที่ น.พ.พิสิฐ เจ้าของคลินิกออลไอวีเอฟ ที่ถูกออกหมายเรียกไปก่อนหน้านี้ จะนัดหมายเข้าพบ พงส. ในวันที่ 22 ส.ค. นั้น ล่าสุด คาดว่าจะยังไม่เดินทางมาให้ปากคำ อาจจะยังไม่พร้อมในการที่ให้ตำรวจสอบปากคำ ซึ่งตำรวจจะดูเหตุผลที่ขอเลื่อนอีกครั้งหนึ่ง และอยากให้เจ้าของคลินิคดังกล่าวมาให้การโดยเร็ว

 

ตร.เผย ตร.ลุมพินี ยังไม่ประสานรับข้อมูลอุ้มบุญเด็ก

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวน สน.ลุมพีนี ว่าจะเดินทางเข้ามาเอาข้อมูลเกี่ยวกับคดีการอุ้มบุญเด็กไปประกอบสำนวนคดีแต่อย่างใด แต่ทาง สน.ลาดพร้าว ได้เตรียมข้อมูลและสำนวนคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีในพื้นที่ สน.ลุมพินี ไว้ให้แล้ว ทั้งผลการสอบปากคำพยานเกี่ยวกับขั้นตอนการฝั่งตัวอ่อน คลินิกที่ตกเป็นข่าวย่านเพลินจิต ผลการตรวจ DNA เด็กของนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และรายละเอียดอื่น ๆ ที่ไม่สามารถเปิดได้ ทั้งนี้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี เพื่อออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับการอุ้มบุญเด็กมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า ในวันนี้ยังไม่มีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งแนวทางการสืบสวนต้องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาและสั่งการต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook