โอบามาแถลงขอร่วมมือกำจัดISISย้ำไม่ปราณี

โอบามาแถลงขอร่วมมือกำจัดISISย้ำไม่ปราณี

โอบามาแถลงขอร่วมมือกำจัดISISย้ำไม่ปราณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แถลงเรียกร้องให้ร่วมมือจัดการกับกลุ่มติดอาวุสมุสลิมในอิรัก หลังนักข่าวอเมริกันถูกฆ่าตัดศีรษะยอมรับคลิปที่ถูกแพร่เป็นของจริง ย้ำสหรัฐและจะสิ่งที่ต้องทำและเราจะไม่ปราณี

สำนักข่าว บีบีซี และ ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้เกิดความพยายามร่วมมือกำจัดกลุ่มก่อการร้ายของกลุ่มญิฮาดในอิรักและซีเรีย หลังจากกลุ่มติดอาวุธ สังหารนักข่าวชาวอเมริกันโอบามา แถลงว่า ทั่วทั้งโลกรู้สึกตกใจกลัวกับการฆาตกรรมตัดศีรษะนาย เจมส์ โฟลีย์ นักข่าววัย 40 ปี ซึ่งกลุ่มไอเอสทำการถ่ายวีดีโอและเผยแพร่ลงบนอินเทอร์เน็ต จำเป็นต้องมีความพยายามโดยส่วนรวมต้องมีการปฏิเสธอุดมการณ์พวกนี้ สหรัฐจะทำสิ่งที่เราต้องทำต่อไปเพื่อปกป้องประชาชนของเรา และเราจะไม่ปราณี

โดย โอบามา ประณาม กลุ่มไอเอสว่าเป็นภัยคุกคามต่อทั้งชาวมุสลิมและผู้ที่ไม่ใช่มุสลิม พวกเขาอาละวาดตามเมืองและหมู่บ้านต่างสังหารผู้บริสุทธิ์ผู้ที่ไม่มีอาวุธด้วยพฤติกรรมความรุนแรงอย่างคนขี้ขลาด พวกเขาจับตัวผู้หญิงและเด็ก พวกเขาฆาตกรรมชาวมุสลิมทั้งนิกายสุหนี่และชีอะห์หลายพันคนไม่มีความเชื่อใดสั่งสอนคนให้ฆาตกรรมหมู่ผู้บริสุทธิ์ และไม่มีพระเจ้าที่จะทนในสิ่งที่พวกเขาทำเมื่อวานนี้ และสิ่งที่พวกเขาทำในทุกๆวัน ไอซิลไม่มีอุดมการณ์ อุดมการณ์ของพวกเขาไม่มีเหลือแล้ว

ทั้งนี้ ผู้นำ ยังกล่าวชื่นชม นายโฟลีย์ ผู้สื่อข่าวอิสระซึ่งทำให้ร่วมกับทั้งสำนักข่าว โกลบาโพสต์, เอเอฟพี และอื่นๆ ก่อนจะถูกลักพาตัวไปเมื่อ 2 ปีก่อนว่า เป็นนักข่าวที่ทางงานอย่างกล้าหาญในพื้นที่อันตราย และเป็นพยานผู้เห็นการใช้ชีวิตของประชาชนในโลกที่อย่างห่างออกไป ทั้งนี้ กลุ่มไอเอสอ้างว่าการฆ่าตัดหัว นาย โฟลีย์ นักข่าวสหรัฐ เป็นการตอบโต้ที่สหรัฐ ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อนักรบของพวกเขา

 

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook