จวกยับ! สาวโยนแมวใส่เคาน์เตอร์รพ.สัตว์ ก่อนขับรถหนี

จวกยับ! สาวโยนแมวใส่เคาน์เตอร์รพ.สัตว์ ก่อนขับรถหนี

จวกยับ! สาวโยนแมวใส่เคาน์เตอร์รพ.สัตว์ ก่อนขับรถหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย กรณีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดพร้อมบรรยายเหตุการณ์ผ่านยูทูป และเว็บไซต์พันทิป ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ตั้งชื่อเรื่องว่า "คนสมัยนี้ทำไมใจร้ายจังคะ โยนแมวได้ขนาดนี้ จิตใจคุณทำด้วยอะไรคะ"

เหตุการณ์ในคลิปปรากฏภาพหญิงสาวคนหนึ่ง เดินอุ้มแมวเข้าไปในรพ.สัตว์ จู่ๆ ก็โยนแมวข้ามเคาน์เตอร์ด้านหน้าที่มีพนักงานนั่งอยู่ ท่ามกลางความตกใจและงุงงของผู้อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนที่สาวใจร้ายรายนี้จะเดินไปขึ้นรถออกไป ซึ่งข้อความระบุว่า

" 'จิตสำนึก' อาจเป็นคำง่ายๆที่บาง­คนไม่เข้าใจ... การที่คุณตัดสินใจเลี้ยงสัตว์ อย่างน้อยๆคุณควรที่จะมีความรับผิดชอบต่อชีวิตเค้า ไม่ใช่พอไม่ต้องการก็โยนทิ้งเหมือนสิ่งของ­นะคะ...
เมื่อวานนี้มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาในโ­รงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง แถวพัทยา ซึ่งดิฉันทำงานอยู่ที่นี่ ในตอนแรกคิดว่าคนนี้จะมารักษาสัตว์ตามปกติ แต่อยู่ๆ ก็เปิดประตูเข้ามาแล้ว "โยน" แมวข้ามเคาท์เตอร์มาตกลงบนเก้าอี้ โครม!!! แล้วขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว...

คือที่นี่เป็นโรงพยาบาลสัตว์ มีไว้สำหรับรักษาสัตว์นะคะ ไม่ใช่สถานสงเคราะห์สัตว์เลี้ยงที่คุณไม่ต­้องการแล้ว... แล้วโยนแมวเข้าร้านมาขนาดนี้ แมวนะคะไม่ใช่ลูกบาสเกตบอล อีกนิดแล้วก็จะลงถังขยะแล้วค่ะ

ถ้าคุณเอาแมวมาวางไว้ดิฉันยังไม่รู้แย่ขนาดนี้ แต่นี่คือคุณ...โยน....แมว แมวไม่ได้มีปีกเหมือนนกนะคะ แต่ยังดีที่ร้านเพิ่งซ่อมกล้องวงจรปิดไปเล­ยจับภาพของผู้หญิงใจร้ายคนนี้พร้อมเลขทะเบ­ียนรถไว้ได้ค่ะ

ฝากไว้นิดนึงนะคะ ...ว่าสัตว์เค้าก็มีชีวิตมีความรู้สึกเหมื­อนเรา ถ้าไม่ได้รักเค้าก็อย่าไปทำร้ายเค้าเลยค่ะ­..."

ล่าสุด เจ้าของเรื่องได้อัพเดทเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ตอนนี้ได้แจ้งความกับตำรวจและทราบชื่อของบุคคลในกล้องวงจรปิดแล้วค่ะ สำหรับท่านที่สงสัยว่าโกรธคนในร้านหรือเปล่านะคะ จากการตรวจสอบชื่อได้รับมา ไม่พบว่าเป็นเจ้าของสัตว์ที่เคยมารักษาที่นี่ค่ะ ส่วนน้องแมวนะคะ ได้ติดต่อกับทางบุคคลที่สนใจจะอุปการะแล้วค่ะ ทางร้านจะถ่ายพยาธิ ฉีดวัคซีน และทำหมันให้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook