พรเพชรยันทูลเกล้าฯนายกวันนี้-ปรีชางดตอบโหวตประยุทธ์

พรเพชรยันทูลเกล้าฯนายกวันนี้-ปรีชางดตอบโหวตประยุทธ์

พรเพชรยันทูลเกล้าฯนายกวันนี้-ปรีชางดตอบโหวตประยุทธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน สนช. ยัน ได้ชื่อนายกรัฐมนตรี พร้อมนำขึ้นทูลเกล้าฯ วันนี้ ขณะ 'พล.ท.ปรีชา' งดตอบโหวต ให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' ขอดูรายชื่อก่อน

บรรยากาศที่รัฐสภา ล่าสุด สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เริ่มทยอยเข้าห้องประชุม เพื่อเตรียมตัวพิจารณาวาระเลือกนายกรัฐมนตรี โดย นายพรเพชร พิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัตแห่งชาติ หรือ สนช. เปิดเผยก่อนการประชุม สนช. ว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอน โดยหลังจากลงมติและได้ชื่อนายกรัฐมนตรีแล้วจะนำรายชื่อส่งสำนักราชเลขาธิการเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและนำขึ้นทูลเกล้าฯตามขั้นตอน ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในวันนี้

ขณะที่ พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 และสมาชิก สนช. ซึ่งเป็นน้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ หัวหน้า คสช. ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่า จะลงมติเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า ขอดูรายชื่อก่อน โดยแล้วแต่มติของที่ประชุม

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามสมาชิก สนช. สายอดีต ส.ว.สรรหา ยืนยันว่า นายตวง อันทะไชย จะเป็นผู้เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ บรรดาสมาชิก สนช. ต่างทยอยเดินทางมาเตรียมตัวตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจาก นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เห็นชอบให้มีการบันทึกภาพหมู่ของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อเป็นที่ระลึกและเป็นหลักฐานอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

ทวีศักด์-สมชายบอกไม่มีใครเหมาะนั่งนายกฯเท่าประยุทธ์
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=560219

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook