ผบก.ปส.เผยจับผู้ค้าเฮโรอีน2คดีชี้เชื่อมโยงกัน

ผบก.ปส.เผยจับผู้ค้าเฮโรอีน2คดีชี้เชื่อมโยงกัน

ผบก.ปส.เผยจับผู้ค้าเฮโรอีน2คดีชี้เชื่อมโยงกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ปส.เผยจับผู้ต้องหาค้าเฮโรอีน ประเทศใต้หวัน 2 คดี ชี้ทั้ง 2 คดีมีความเชื่องโยงกัน

พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดประเทศใต้หวันจับกุมผู้ลักลอบขนส่งเฮโรอีนจากประเทศไทย ว่า จากการจับกุมสามารถจับกุมได้ 2 คดี โดยคดีแรกเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามบินประเทศใต้หวัน เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดเฮโรอีนจำนวน 6.5 กิโลกรัม บรรจุกล่องนมถั่วเหลืองยี่ห้อดอยคำ โดยจากการสืบสวนพบว่า นายอู่ ชาวใต้หวัน และนายต้าเชียง ชาวพม่า ได้ติดต่อซื้อเฮโรอีนจาก นายอาซ่องเมทูกู่ นายอาซ่อง จึงส่งเฮโรอีนทางไปรษณีย์จาก จ.เชียงราย ไปยังประเทศใต้หวัน ทั้งนี้ จากการตรวจยึดดังกล่าว ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไหวตัวทันสามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

ส่วนคดีที่ 2 เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดประเทศใต้หวันสามารถจับกุมชาวใต้หวัน 4 คนเป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ได้ที่สนามบินใต้หวัน พร้อมของกลางเฮโรอีนบรรจุในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 4 กล่องจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้เดินทางมาจากประเทศใต้หวัน มายังประเทศไทย ก่อนขึ้นรถทัวร์จากสถานีขนส่งหมอชิตไปยัง จ.เชียงใหม่ เมื่อเดินทางถึงได้เข้าพักภายในโรงแรมใน จ.เชียงใหม่จากนั้นช่วงกลางดึกได้มีชายขี่รถจักรยานยนต์นำของกลางดังกล่าวมาส่งให้ที่โรงแรม ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เดินทางกลับประเทศและถูกจับกุมในที่สุด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิกชดหน้าโรงแรมดังดังกล่าวเพื่อขยายผลจับกุมเครือข่ายต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุรพล ยังกล่าวอีกว่า ทั้ง 2 คดีนี้ไม่มีความเชื่อมโยงกัน เพียงแต่รับยาเสพติดจากทางพื้นที่ทางภาคเหนือของไทยเท่านั้น และยืนยันว่าคดีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีการเผยแพร่กันทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพราะทราบตัวบุคคลผู้กระทำผิดทั้งหมดแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook