หมอพิสิฐเลื่อนให้ปากคำ6ก.ย.-ตร.จ่อเชิญแม่อุ้มบุญแจง

หมอพิสิฐเลื่อนให้ปากคำ6ก.ย.-ตร.จ่อเชิญแม่อุ้มบุญแจง

หมอพิสิฐเลื่อนให้ปากคำ6ก.ย.-ตร.จ่อเชิญแม่อุ้มบุญแจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เชิญแม่รับทำอุ้มบุญทั้ง 11 คน เข้าให้ปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ด้าน น.พ.พิสิฐ ขอเลื่อนให้ปากคำ

พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ลุมพินี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พูลศิริโภคา พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ลาดพร้าว เพื่อประสานขอข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดี อาทิ บัญชีรายชื่อเด็ก และแม่ผู้อุ้มบุญ เพื่อนำไปใช้ประกอบสำนวนคดีและออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง

ภายหลังการหารือนานกว่า 2 ช.ม. พ.ต.อ.เดชา เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ได้ให้ข้อมูลว่า จากการสอบปากคำหญิงรับจ้างอุ้มบุญเด็กจำนวน 11 คน ให้กับ นายชิเกตะ มิตซึโตกิ อายุ 24 ปี ให้การตรงกันว่าได้ทำการฉีดน้ำเชื้อและฝั่งตัวอ่อนกับคลินิกออลไอวีเอฟ ย่านเพลินจิต ของ น.พ.พิสิฐ ตันติวัฒนากุล จริง ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเชิญแม่อุ้มบุญทั้ง 11 คน เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี อีกครั้ง

นอกจากนี้ พ.ต.อ.เดชา กล่าวด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้ ทนายความของ น.พ.พิสิฐ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้มาให้ปากคำครั้งที่ 1 ภายในวันพรุ่งนี้ ( 22 ส.ค.) ได้ขอเลื่อนให้ปากคำกับตำรวจไปเป็นวันที่ 6 ก.ย.2557 เวลา 20.00 น.ที่ สน.ลุมพินี โดยอ้างว่า ช่วงนี้ยังไม่สะดวก เนื่องจากต้องชี้แจงกับทางแพทยสภา และเตรียมเอกสารต่าง ๆ จึงยังเดินทางมาไม่ได้ ทั้งนี้ หากในวันดังกล่าว น.พ.พิสิฐ ไม่เดินทางมาให้ปากคำ ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

ส่วน นายชิเกตะ มิตซึโตกิ พ่ออุ้มบุญเด็กชาวญี่ปุ่น ยืนยันว่า ตำรวจยังไม่มีการออกหมายเรียกให้มาให้ปากคำแต่อย่างใด และขณะนี้ทางทนายความก็ยังไม่ประสานเข้ามาว่า นายชิเกตะ จะเดินทางมาให้ข้อมูลกับตำรวจด้วยตัวเองหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook