คุก6ปีหนุ่มใหญ่อ้างเป็นตร.รีดเงินร้านขายซีดี

คุก6ปีหนุ่มใหญ่อ้างเป็นตร.รีดเงินร้านขายซีดี

คุก6ปีหนุ่มใหญ่อ้างเป็นตร.รีดเงินร้านขายซีดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษาสั่งจำคุก 6 ปี ผู้ต้องหากรรโชกทรัพย์ อ้างว่าเป็นตำรวจ รีดไถเงินผู้ค้าร้านขายแผ่นซีดี ย่าน ซ.เพชรบุรี 27

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายดาบเอก แสงสีดำ อายุ 50 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานพยายามกรรโชกทรัพย์ แสดงตน และมีการกระทำเป็นเจ้าพนักงานโดยไม่มีอำนาจฟ้อง จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 18 - 23 เม.ย. 57 จำเลย ซึ่งสวมกางเกงขายาวสีกากี เสื้อยืดสีดำ เสื้อคลุมสีดำมีข้อความสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คาดเข็มขัดเครื่องหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รองเท้าหนังสีดำ แสดงตนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กับลูกจ้างร้านจำหน่ายซีดีเพลงและภาพยนตร์ ย่านปาก ซ.เพชรบุรี 27 ถ.เพชรบุรี ให้นำเงิน 1,000 บาทมาจ่ายให้จำเลย มิเช่นนั้นจะถูกจับกุมดำเนินคดีฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งที่จำเลยไม่มีอำนาจแสดงตน และกระทำการดังกล่าว เจ้าของร้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท มาตรวจสอบ พบว่า จำเลยไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด อย่างที่อ้าง แต่แสดงบัตรประจำตัวชื่อว่า ด.ต.จักริน แสงสีดำ ประจำ สภ.ปากเกร็ด นนทบุรี จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท แจ้งข้อหาดำเนินคดี

ท้ายฟ้องอัยการโจทก์ ยังขอให้ศาลเพิ่มโทษจำคุกจำเลยด้วย เนื่องจากจำเลยเพิ่งพ้นโทษจำคุกของศาลจังหวัดนนทบุรี ฐานกระทำชำเราเมื่อปี 2553 แต่มากระทำผิดอีกภายในเวลา 5 ปี ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธแต่ให้การรับสารภาพในชั้นศาล

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริง จึงพิพากษาฐานพยายามกรรโชกทรัพย์ จำคุก 4 ปี และฐานแสดงตนและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน จำคุก 6 เดือน รวมจำคุก 4 ปี 6 เดือน เพิ่มโทษอีก 1 ใน 3 เป็นจำคุก 6 ปี คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 3 ปี ริบบัตรตำรวจของกลาง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook