ทลายแหล่งผลิตซีดีเถื่อนหนองบัวฯค่าเสียหาย3ล.

ทลายแหล่งผลิตซีดีเถื่อนหนองบัวฯค่าเสียหาย3ล.

ทลายแหล่งผลิตซีดีเถื่อนหนองบัวฯค่าเสียหาย3ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกทลายแหล่งผลิตซีดีเถื่อนกลางเมือง มูลค่าความเสียหาย 3 ล้านบาท พร้อมของกลาง กว่า 3,000 แผ่น

พ.ต.ท.มนัส อัดโดดดร รองผู้กำกับป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจเมืองหนองบัวลำภู หัวหน้าชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู นำหมายค้นของศาลจังหวัดหนองบัวลำภูเลขที่ 25/2557 เข้าค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 10 ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร จับกุม นายสุพจน์ ทรงศิลป์ อายุ 34 ปี ลักลอบผลิตแผ่นภาพยนตร์และวิดีทัศน์โดยไม่ได้รับอนุญาต มูลค่าความเสียหายกว่า 3,000,000 บาท

พ.ต.ท.มนัส ได้สืบทราบว่า ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่นั้นมีการลักลอบผลิตแผ่นภาพยนตร์และวิดีทัศน์ ที่ไม่ผ่านการตรวจจากเจ้าพนักงาน จึงทำการสืบสวนจนแน่ชัดและได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบ นายสุพจน์ รับสารภาพว่าเป็นคนดูแลห้อง จึงแสดงหมายค้นจนพบของกลาง เป็นเครื่องไรท์แผ่นซีดี (เครื่องทำซ้ำ) จำนวน 3 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 ชุด เครื่องปริ้นเตอร์ 2 เครื่อง แผ่นดีวีดีหนังและคาราโอเกะ จำนวน 3,000 แผ่น

เบื้องต้น นายสุพจน์ ให้การรับสารภาพว่าตนลักลอบทำแผ่นภาพยนตร์ปลอม ทั้งของประเทศไทยและต่างประเทศมาได้ประมาณสักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งรับจ้างผลิตซีดีเถื่อนให้ลูกค้าออกไปขายตามตลาดนัดในเขตภาคอีสานตอนบน ส่งในราคา 45 บาท โดยลูกค้าแต่ละรายจะนำไปขายปลีกในราคาแผ่นละ 100 บาท แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook