"เอ ศุภชัย" นึกว่า "ไอเดียร์ ธันลดา" บ้านจน ที่แท้มหาเศรษฐี

"เอ ศุภชัย" นึกว่า "ไอเดียร์ ธันลดา" บ้านจน ที่แท้มหาเศรษฐี

"เอ ศุภชัย" นึกว่า "ไอเดียร์ ธันลดา" บ้านจน ที่แท้มหาเศรษฐี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไอเดียร์ ธันลดา" เด็กในสังกัดของนักปั้นมือทอง "เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร" สืบสาวประวัติแล้วไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เรียกว่าบ้านร่ำรวยมาก ถึงกับคุณพ่อทุ่มเงินหลายสิบล้านสร้างสวนน้ำที่บ้าน จ.ชัยภูมิ เพื่อให้ลูกได้กลับมาเยี่ยมบ้านบ้าง เพราะสาวเจ้าเป็นคนชอบเที่ยวทะเลเอามากๆ

ล่าสุด "เอ ศุภชัย"ก็พาสาว "ไอเดียร์" มาเปิดตัวกับสื่อมวลชน โดยควงมาร่วมงานแฟชั่นโชว์ "Angelys Balek Exclusive Fall/Winter 2014 Preview : Somewhere Now Where Collection" ณ ZEN Event Gallery ชั้น 8 ห้างสรรพสินค้า ZEN โดยผู้จัดการดาราคนดังเผยถึงที่มาที่ไปที่ได้รู้กันให้ฟังว่า

เอ ศุภชัย : "น้องไอเดียร์เรียน SIIT Engineering Management ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แล้วพี่เอก็ไปเปิดร้านหลังมหาวิทยาลัย น้องเรียนเสร็จก็มาทานกับเพื่อนวิศวะซึ่งเป็นเพื่อนผู้ชายทั้งหมด เพราะวิศวะมีผู้ชายเกือบทั้งคณะ ก็เลยสนิทกัน เห็นว่าน้องมีหน่วยก้านดี แต่น้องบอกว่าหนูไม่ชอบเป็นนางเอกนะคะ หนูชอบเป็นนางร้าย ก็เลยเดี๋ยวลองให้เป็นนางร้ายดู พี่ว่าทุกคนอยากเล่นเป็นนางร้ายหมดเพราะไม่ต้องเล่นอะไรมาก เล่นเป็นตัวเองหมดเลยใช่ไหมคะน้องไอเดียร์"

เราถนัดปั้นนางร้ายไหม

เอ ศุภชัย : "น้องเนยก็ดังจากการเป็นนางร้ายนะ ตอนนี้พี่เอให้น้องเล่นเรื่อง "อรุณสวัสดิ์" ที่จะออนแอร์เร็วๆนี้ แล้วกำลังจะให้ลง "เพลิงดาว" อีกเรื่อง ลองให้ฝึกไปก่อน เดี๋ยวค่อยไปเล่นละครกับพี่ๆที่รู้จัก ตอนนี้ยังไม่ได้เซ็นสัญญากับช่องไหน อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกันอยู่ว่าถ้าเป็นนางร้ายช่องจะพิจารณาเอาไว้ในดุลยพินิจหรือเปล่า แต่จะเป็นช่องไหนขอยังไม่บอกแล้วกัน"

เจอกันนานหรือยัง

เอ ศุภชัย : "เจอกันปีนึงแล้วตอนที่ไปเปิดร้านที่ธรรมศาสตร์ จริงๆบ้านเดิมของน้องอยู่จังหวัดชัยภูมิ เวลาอยู่กับพี่เอก็ให้ไปเรียนแอ็คติ้งบ้าง ก็ไม่ได้เที่ยวทะเลตลอดหรอก เวลาคุณพ่อถาม น้องก็บอกว่าพี่เอชวนไปเที่ยวทะเล ตอนหลังพ่อน้องก็บอกว่าอยากสร้างสวนน้ำ"

ไอเดียร์ : "เหมือนกับป๊าอยากทำอะไรตามฝันที่อยากสร้างสวนน้ำตั้งแต่ลูกยังเด็กๆ มีลูกหลายคนด้วย ไอเดียร์เป็นคนโตค่ะ"

เอ ศุภชัย : "น้องกลับบ้านไปอีกทีนึง คุณพ่อก็สร้างสวนน้ำเสร็จแล้ว"

เราทราบไหมว่าคุณพ่อสร้างสวนน้ำให้เรา

ไอเดียร์ : "รู้บ้างค่ะ แต่หนูไม่ค่อยได้กลับบ้านเพราะเรียนจันทร์-ศุกร์เลยค่ะ วันเสาร์ก็ไปเรียนแอ็คติ้ง เที่ยวด้วย"

คิดไหมว่าสวนน้ำจะใหญ่ขนาดนี้

ไอเดียร์ : "ไม่คิดว่ามันจะใหญ่ มีสไลเดอร์ขนาดนี้ ไปเจอก็ตกใจแต่ก็ดีใจค่ะ"

พี่เอไปเยี่ยมบ้านกับน้องด้วยหรือเปล่า

เอ ศุภชัย : "เขาชวนไป แต่ก็ไม่ได้ไป น้องไอเดียร์บอกว่าไปถึงเห็นอาม่าใส่ชุดว่ายน้ำตีโป่งเล่นอยู่ (หัวเราะ) พี่เอก็เลยบอกว่าอย่างนั้นก็แกล้งในไอจีดีกว่า เลยโพสต์ไปว่า ด้วยความที่น้องไอเดียร์ไม่ชอบกลับบ้าน คุณพ่อเลยถามทุกครั้งว่าอยู่ไหน นางก็บอกเที่ยวทะเลอยู่กับพี่เอ แล้วที่ชัยภูมิไม่มีทะเล คุณพ่อน้องก็เลยสร้างสวนน้ำ หลังจากที่พี่เอลงไอจี คนก็แห่กันไปเยอะมากเลยเพราะแถวนั้นยังไม่มีที่เล่นแบบนี้ ตอนหลังคุณพ่อก็เลยให้ลูกเล่นตั้งแต่เช้าถึง 4 โมงเย็น"

ไอเดียร์ : "จะเปิดให้คนธรรมดาเข้าตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึง 2 ทุ่มค่ะ"

ทุ่มงบสร้างกี่ล้าน

ไอเดียร์ : "หลายสิบล้านเหมือนกันค่ะ ระยะเวลาการสร้างก็ไม่กี่เดือนค่ะ"

คนอาจจะมองว่าฟุ่มเฟือยไปหรือเปล่า

เอ ศุภชัย : "บอกหลายคนว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะคุณพ่อเก็บรายได้วันนึง 4 แสน"

ไอเดียร์ : "ตอนที่พี่เอลงไอจีก็มีคนไปสวนน้ำ 4,700 คนเลย ป๊าก็บอกดูสิเหนื่อยมากเลย คนมาเยอะมาก"

ที่บ้านทำธุรกิจอะไร

ไอเดียร์ : "ทำหลายอย่าง มีลานมัน รถมันสำปะหลัง, พลังงานกังหัน, อสังหาริมทรัพย์ สร้างบ้านขาย, ปั้มน้ำมันและรีสอร์ท"

ดูเหมือนเด็กพี่เอแต่ละคนก็มีฐานะรวยๆทั้งนั้นเลย

เอ ศุภชัย : "ตอนที่พี่เจอไอเดียร์ครั้งแรก นึกว่าว่าเขาจนมากเลยนะ พี่ยังไปพูดกับคนที่อยู่กับเขาเลย เขาเดินมากับเพื่อนอีกคนนึง เห็นผอม เราก็นึกว่าไม่มีอะไรจะกินหรือเปล่า เลยถามคนข้างๆบอกน้องน่าสงสาร อยากช่วย เรียน SIIT ค่าเทอมต้องแพงมากเลย ทำยังไงดีอยากช่วยน้องคนนี้ เพื่อนเขาก็บอกว่าพี่เอไม่ต้องช่วยหรอก ทุกวันนี้เวลาพวกผมไม่มีตังค์ก็ยืมเงินเขาอยู่"

ซีเรียสไหมที่คนมองว่าปั้นเด็กแต่ละคนฐานะร่ำรวยทั้งนั้น

เอ ศุภชัย : "ไม่ใช่ว่าพี่อยากเอาคนรวยมาทำงานนะครับ พี่ว่าทุกคนยิ่งช่วยคนที่ลำบากก็ยิ่งดี แต่โอกาสในการทำงานตรงนี้ทุกคนมีโอกาสเท่ากัน พี่ไม่ได้มองคนที่ฐานะ พี่อยากช่วยเหลือทุกคนที่ไม่มีโอกาส ทุกวันนี้ใครไม่มีเงิน หรือมีปัญหาอะไรก็ส่งมาได้นะครับ เราก็ช่วยเหลือเท่าที่ช่วยเหลือได้ ไม่จำเป็นว่าต้องฐานะไหนเพราะตัวเราเองก็ไม่ได้เป็นคนที่ฐานะร่ำรวยมาก่อน ถ้าคนรวยและยังทำงานก็ยิ่งประทับใจ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "เอ ศุภชัย" นึกว่า "ไอเดียร์ ธันลดา" บ้านจน ที่แท้มหาเศรษฐี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook