ทูตสหรัฐฯเข้าพบรรท.ผบ.ตร.หารือการดูแลคนอเมริกัน

ทูตสหรัฐฯเข้าพบรรท.ผบ.ตร.หารือการดูแลคนอเมริกัน

ทูตสหรัฐฯเข้าพบรรท.ผบ.ตร.หารือการดูแลคนอเมริกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ รรท.ผบ.ตร. เพื่อหารือการดูแลความปลอดภัยของคนอเมริกันที่อยู่ในประเทศไทย

นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. โดยมี พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พ.ต.อ.ปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รอง ผบก.ปอศ. ให้เวลาหารือประมาณ 15 นาที

ทั้งนี้ นางคริสตี้ เปิดเผยว่า วันนี้มาพบ รรท.ผบ.ตร. เพื่อพูดคุย หารือ การดูแลความปลอดภัยของคนอเมริกันที่อยู่ในประเทศไทยและที่เดินทางมาประเทศไทยในทุก ๆ ด้าน ไม่มีการหารือเรื่องอะไรเป็นพิเศษ

ด้าน พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า นางคริสตี้ มาหารือเรื่องการดูแลคนอเมริกันในประเทศไทย และเป็นการมาเยือนตำรวจครั้งแรกหลังมีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีการหารือเรื่องอะไรเป็นพิเศษ แต่เมื่อท่านทูตฯ มาจึงเตรียมผู้ที่รับผิดชอบเรื่องต่างไว้ เผื่อมีการหารือเรื่องพิเศษ แต่ก็ไม่มีอะไร ความร่วมมือระหว่างตำรวจไทยกับสหรัฐอเมริกายังเป็นไปด้วยดี ทางการสหรัฐฯ ยังคงให้การสนับสนุนด้านการบังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการฝึกอบรมหลักสูตรต่าง ๆ อาทิ ฝึกอบรมระหว่างประเทศ ว่าด้วยการดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย (ILEA) ที่สหรัฐฯ ให้การสนับสนุนก็ยังดำเนินการต่อเนื่อง และล่าสุดก็เพิ่มมีการจัดอบรมการก่อการร้ายบนรถไฟ ยืนยัน
ว่าไม่มีการถอนความร่วมมือหรือการสนับสนุนตำรวจไทยในเรื่องใด มีเพียงระงับการเดินทางศึกษาดูงานต่างประเทศในช่วงแรก ๆ ที่มีการรัฐประหารเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook