เซเนกัลสั่งปิดพรมแดนป้องกันระบาดอีโบลา

เซเนกัลสั่งปิดพรมแดนป้องกันระบาดอีโบลา

เซเนกัลสั่งปิดพรมแดนป้องกันระบาดอีโบลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงมหาดไทยของเซเนกัล ออกแถลงการณ์สั่งปิดพรมแดนทางใต้ซึ่งติดกับกินีอย่างไม่มีกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดข้ามประเทศของเชื้อไวรัสอีโบลา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ว่า กระทรวงมหาดไทยเซเนกัลออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี เรื่องการสั่งปิดพรมแดนทางใต้ซึ่งติดกับกินีอย่างไม่มีกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดข้ามประเทศของเชื้อไวรัสอีโบลา เนื่องจากกินีเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตสูงอยู่ในลำดับต้น

อย่างไรก็ตาม คำสั่งดังกล่าวครอบคลุมไปยังเครื่องบินและเรือโดยสารทุกประเภท ที่เดินทางมาจากกินี ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอนด้วย

ในเวลาเดียวกัน นายแพทย์เดวิด นาบาร์โร ผู้ประสานงานอาวุโสเรื่องเชื้อไวรัสอีโบลาของสหประชาชาติ (UN) อยู่ระหว่างเดินทางไปยังกรุงมันโรเวีย เมืองหลวงของไลบีเรีย เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบศูนย์กักกันผู้ติดเชื้อและตรวจสอบสถานการณ์จลาจลระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกับประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่กักกันโรค

ขณะที่สถิติขององค์การอนามัยโลก (WHO) ตั้งแต่เดือน มี.ค. ถึง ณ วันที่ 18 ส.ค. เผยจำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสมรณะชนิดนี้เอาไว้ที่อย่างน้อย 1,350 ราย จากจำนวนผู้ติดเชื้อ 2,473 ราย โดยพบในไลบีเรียมากที่สุด 576 ราย จากจำนวนผู้ป่วย 972 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook