บช.น.จัดระเบียบรถตู้ระยะที่1ผลเป็นที่น่าพอใจ

บช.น.จัดระเบียบรถตู้ระยะที่1ผลเป็นที่น่าพอใจ

บช.น.จัดระเบียบรถตู้ระยะที่1ผลเป็นที่น่าพอใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ระยะที่ 1 ผลเป็นที่น่าพอใจ เร่งดำเนินการระยะที่ 2

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ระยะที่ 2

โดย พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ เปิดเผยว่า ผลการปฏิบัติในรอบระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ค่อนข้างได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยสามารถจับกุมรถตู้โดยสารที่วิ่งผิดประเภทได้ จำนวน 90 ราย และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จำนวน 54 ราย ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเรียกผู้ประกอบการรถตู้ โดยสารสาธารณะมารับทราบกฎ ระเบียบ ข้อบังคับสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนจากรถป้ายดำเป็นป้ายเหลีองที่ถูกต้องที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ในวันที่ 25-28 สิงหาคมนี้ โดยมอบหมายให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ดูแลรถตู้โดยสารที่วิ่งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหาคร ส่วนรถตู้โดยสารที่วิ่งกรุงเทพฯ - ต่างจังหวัด มอบหมายให้บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เป็นผู้รับผิดชอบ รวมถึงรถตู้โดยสารที่วิ่งในพื้นที่ต่างจังหวัด เป็นหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ออกใบอนุญาต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะออกใบอนุญาตให้ผู้ประกอบการเป็นรายบุคคล โดยไม่ต้องขึ้นกับหัวหน้าวิน หรือเจ้าของวินเพื่อเป็นป้องกันไม่ให้ผู้มีอิทธิพลฉวยโอกาสแสวงหาผลประโยชน์ โดยลงทะเบียนจะใช้ระยะเวลาทำสัญญาทั้งสิ้น 60 วัน และจดทะเบียนกับกรมขนส่งอีก 15 วัน นอกจากนี้จะมีการสำรวจจำนวนผู้โดยสารและประเมินความต้องการของผู้โดยสารที่ใช้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook