โลกแชร์! สุนัขยืนรอเจ้าของที่ภูเก็ต 2 เดือน ไม่ไปไหน

โลกแชร์! สุนัขยืนรอเจ้าของที่ภูเก็ต 2 เดือน ไม่ไปไหน

โลกแชร์! สุนัขยืนรอเจ้าของที่ภูเก็ต 2 เดือน ไม่ไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวของสุนัขตัวหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต ที่คาดว่าถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้หรือพลัดหลงกับเจ้าของอยู่ริมถนนสายหนึ่ง สุนัขตัวดังกล่าวยังคงยืนเฝ้ารอเจ้าของมารับกลับอยู่ที่จุดเดิม เฝ้ามองดูรถที่วิ่งผ่านไปผ่านมาอยู่เช่นนั้นกว่า 2 เดือน จนเรื่องราวของมันกำลังได้รับความสนใจจากชาวเน็ตทั่วโลก

ตามรายงานระบุุว่า เรื่องราวของเจ้าสุนัขตัวนี้ เกิดขึ้นจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kim Chalavas ได้โพสต์แชร์เรื่องราวและบอกตำแหน่งที่สุนัขตัวนี้ยังเฝ้ารอเจ้าของอยู่ที่เดิมไปไม่ไหน สุนัขพันธุ์ผสมบางแก้วตัวดังกล่าวยังยืนอยู่ที่ถนนสายกวางตุ้ง-บ่อแร่ จ.ภูเก็ต ก่อนถึงป้าย อบต.วิชิต ชาวบ้านละแวกใกล้คุ้นเคยกับภาพสุนัขเฝ้ามองรถที่ผ่านไปผ่านมาเป็นอย่างดี ผู้ใจบุญมั่นแวะนำอาหารไปให้ รวมทั้งทำเพิงหลบแดดหลบฝนให้เล็กๆ ที่ริมทาง เนื่องจากสุนัขตัวนี้ไม่ยอมไปจากจุดที่มันยืนอยู่เลยเป็นเวลาประมาณ 2 เดือนแล้ว

ต่อมาเรื่องราวของสุนัขตัวนี้ที่ถูกแชร์เป็นวงกว้างในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก่อนจะถูกนำมาเผยแพร่ต่อในเว็บบอร์ดชื่อดัง พันทิปดอทคอม จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ชาวเน็ตหลายคนพยายามหาทางช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว หรือช่วยตามหาเจ้าของสุนัขให้มารับกลับ

จนกระทั่งมีคนท้องที่เข้ามาชี้แจงว่า สุนัขตัวดังกล่าวมีท่าทีค่อนข้างหวาดระแวง ไม่ยอมให้คนเข้าใกล้หรือจับตัวเลย สุนัขยังคงยืนอยู่ที่เดิม หากฝนตกก็จะวิ่งไปหลบที่บ้านฝั่งตรงข้ามถนน มีอาหารการกินตลอด เพราะมีคนที่ทราบข่าวแวะเวียนมาดูเรื่อยๆ แต่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายสุนัขได้เลย เพราะสุนัขไม่ให้ความร่วมมือ

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของสุนัขตัวดังกล่าว เริ่มกลายเป็นที่สนใจไปทั่วโลก เมื่อเว็บไซต์ชื่อดัง ไนน์แก็กดอทคอม ได้นำภาพและเรื่องราวของสุนัขตัวนี้ไปแชร์ต่อให้ชาวโลกได้รับรู้ ทำให้มีเว็บไซต์ข่าวหลายแห่งเริ่มนำเอาเรื่องราวไปเผยแพร่ต่อ มีชาวต่างชาติหลายรายที่อ่านพบเจอเรื่องราวอยากเดินทางมา จ.ภูเก็ต เพื่อเยี่ยมดูสุนัขตัวนี้เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ชาวเน็ตคนไทยต่างตำหนิเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว หากเป็นการทอดทิ้งสุนัขจริงๆ เพราะแสดงออกถึงความไม่รับผิดชอบต่อชีวิตหนึ่งชีวิต สุนัขอาจจะสร้างปัญหากับเจ้าของ จนไม่สามารถควบคุมและเลี้ยงดูได้อีก แต่ก็ไม่ควรนำมาปล่อยทิ้งไว้เช่นนี้ โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์บางแก้วที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพันธุ์ที่ซื่อสัตย์กับเจ้าของเพียงผู้เดียว น่าจะเป็นสาเหตุที่เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวไม่ยอมไปไหน ยังคงยืนเฝ้ารอการกลับมาของเจ้าของ...

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โลกแชร์! สุนัขยืนรอเจ้าของที่ภูเก็ต 2 เดือน ไม่ไปไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook