โพลคนให้คะแนนคสช.6.9ชอบปราบยาแก้จำนำข้าว

โพลคนให้คะแนนคสช.6.9ชอบปราบยาแก้จำนำข้าว

โพลคนให้คะแนนคสช.6.9ชอบปราบยาแก้จำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพโพล เผย ประชาชนให้คะแนน คสช. หลังผ่าน 3 เดือน ผ่านเกณฑ์ฉลุย 6.90 คะแนน ชอบมากสุดปราบอาวุธ-ยาเสพติด น้อยสุดคุมราคาลอตเตอรี่

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) เปิดเผย ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง "ประเมินผลงาน 3 เดือน คสช." จากการเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,259 คน ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พบว่า ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจการบริหารงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เฉลี่ย 6.90 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน

ทั้งนี้ ผลการสำรวจ ความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริหารงานของ คสช. ในรอบ 3 เดือน แต่ละด้าน มีดังนี้ ด้านความมั่นคงของประเทศ 7.69 คะแนน, ด้านการบริหารจัดการและการบังคับใช้กฎหมาย 7.44 คะแนน, ด้านสังคมและคุณภาพชีวิต 7.00 คะแนน, ด้านเศรษฐกิจ 6.34 คะแนน, และด้านการต่างประเทศ 6.00 คะแนน

นอกจากนี้ จากการสอบถามถึงระดับความชื่นชอบที่มีต่อโครงการหรือมาตรการต่าง ๆ ของ คสช. ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา พบว่า นโยบายปราบปรามยาเสพติดและอาวุธสงคราม เป็นที่ชื่นชอบมากมากที่สุด ร้อยละ 92.4 รองลงมา ปราบปรามการค้ามนุษย์ ร้อยละ 88.6 และการจ่ายเงินคืนโครงการรับจำนำข้าว ร้อยละ 85.2 เป็นต้น ส่วนโครงการ หรือมาตรการที่ประชาชนชื่นชอบน้อยที่สุด คือ การดูแลเรื่องการขายลอตเตอรี่เกินราคา 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook