ประยุทธ์เข้าทบ.แล้ว -ฉัตรชัยถกอนุกก.ยุทธศาสตร์สินค้า

ประยุทธ์เข้าทบ.แล้ว -ฉัตรชัยถกอนุกก.ยุทธศาสตร์สินค้า

ประยุทธ์เข้าทบ.แล้ว -ฉัตรชัยถกอนุกก.ยุทธศาสตร์สินค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ เข้ากองทัพบกติดตามงาน คสช. แล้ว ขณะเตรียมสถานที่รับสนองพระบรมราชโองการพร้อมแล้ว ขณะที่ พล.อ.ฉัตรชัย นำประชุมคณะอนุกรรมการร่วมจัดทำยุทธศาสตร์สินค้าเกษตร

บรรยากาศที่กองบัญชาการกองทัพบก ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และว่าที่นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ากองทัพบกแล้วเมื่อเวลา 11.25 น. เพื่อติดตามวาระงาน คสช. พร้อมเซ็นเอกสารตามปกติ ในช่วงวันหยุด ซึ่งขณะนี้ ก็ยังคงรอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้ มีการเตรียมสถานที่รับพระบรมราชโองการที่ทำเนียบรัฐบาล แต่วานนี้ คสช. ได้แจ้งสำนักนายกรัฐมนตรี เปลี่ยนห้องรับสนองพระบรมราชโองการไปเป็นที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยให้เหตุผลว่า ตึกไทยคู่ฟ้ายังมีการปรับปรุงภายนอก และบริเวณโดยรอบยังปรับปรุงไม่แล้วเสร็จ และมีการซักซ้อมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการแล้ว ทั้งนี้ มีกำหนดการพิธีจริงในวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม เวลา 10.00 น.

ขณะที่  พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการร่วมจัดทำยุทธศาสตร์สินค้าเกษตรเป็นรายพืชเศรษฐกิจ 4 สินค้า คือ ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ มันสำปะหลัง ปาล์น้ำมัน และอ้อย นัดแรก โดยก่อนหน้านี้ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับฝ่ายเลขานุการคณะอนุกรรมการฯ จะมีการประชุมวางกรอบยุทธศาสตร์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนำมาเสนอที่ประชุมในวันนี้ ทั้งนี้ ภาพรวมสินค้าเกษตรในปัจจุบันยังถือว่าอยู่ในระดับปกติ และปริมาณน้ำที่ใช้ในการทำการเกษตรนั้น ในปีนี้ ยังไม่น่าห่วง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook