แผ่นดินไหวขนาด 6.0 แคลิฟอร์เนีย บ้านเมืองเสียหาย

แผ่นดินไหวขนาด 6.0 แคลิฟอร์เนีย บ้านเมืองเสียหาย

แผ่นดินไหวขนาด 6.0 แคลิฟอร์เนีย บ้านเมืองเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ใกล้กับนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา แรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชน เนื่องจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ไม่ห่างจากเขตเมือง

ตามรายงานว่าระบุว่า สำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐฯ ได้พบเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ตามมาตราริกเตอร์ มีศูนย์กลางห่างจากนครซานฟรานซิสโกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเวลา 03.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 17.20 น. วันที่ 24 สิงหาคม ตามเวลาในประเทศไทย แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นลึกลงไปใต้ดินเพียง 10.8 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ทำให้เกิดความเสียหาย

เมืองแนปา เป็นเมืองที่อยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้มากที่สุด ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายนับหมื่นหลังคาเรือน ไฟฟ้าดับหลายแห่ง ถนนทางหลวงพังเสียหายบางจุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ ขณะที่ภาพความเสียหายเริ่มปรากฏชัดเจนขึ้น หลังจากพระอาทิตย์ขึ้นในเช้าวันใหม่ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ถึงนครซานฟรานซิสโกและเมืองใกล้เคียง ซึ่งตั้งห่างจากจุดศูนย์ไปราวๆ 60 กิโลเมตร และยังเป็นเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในรอบ 25 ปี ในพื้นที่อ่าวซานฟรานซิสโก

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แผ่นดินไหวขนาด 6.0 แคลิฟอร์เนีย บ้านเมืองเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook