บัว วันสิริ ยิ้มสู้! หลังสูญเสียแม่ในวันเกิด

บัว วันสิริ ยิ้มสู้! หลังสูญเสียแม่ในวันเกิด

บัว วันสิริ ยิ้มสู้! หลังสูญเสียแม่ในวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ต้องพบกับการสูญเสียครั้งสำคัญของชีวิต สำหรับนักแสดงสาว "บัว วันสิริ อ่องอำไพ" ที่สูญเสียคุณแม่สุธัญญา ในวัย 61ปี ด้วยโรคมะเร็ง ในวันเกิด เมื่อ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา มาวันนี้มีโอกาสได้เจอสาวบัวที่มาร่วมงานเปิดตัว Nokie 530 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แต่ยังแฝงไปด้วยอารมณ์แอบเศร้า จึงได้ขอสอบถามถึงสภาพจิตใจในตอนนี้ว่าเป็นยังไงบ้างหลังจากผ่านช่วงเวลานั้นมา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยว่าก่อนคุณแม่จากไปได้ท่องคาถาชินบัญชรเพื่อนำทางท่าน และตอนนี้กำลังใจที่ได้รับดีเยี่ยม แต่บางครั้งก็แอบร้องไห้เพราะคิดถึงคุณแม่เหมือนกัน ....

ล่าสุดกับความสูญเสีย ที่พึ่งเสียคุณแม่ในวันเกิดตัวเอง และยังเป็นวันแม่อีกด้วย ?
"สาเหตุคือแม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งค่ะ เราเพิ่งรู้ 2 เดือนก่อนแม่เสีย และเข้าโรงพยาบาลได้เพียง 2 อาทิตย์ ท่านก็จากไป แต่ก็ดีใจที่ได้อยู่ดูใจแม่ตลอด เราก็ท่องคาถาชินบัญชรให้ท่านฟังตลอด ก็ไปสบาย นอนหลับไปเลย"

เห็นว่าใกล้วันเกิดด้วย ?
"ค่ะ ใกล้กับเวลาที่หนูเกิดพอดีด้วย จุดพลุพอดี ก็ไม่ได้ร้องไห้นะ เพียงแค่ทำอะไรไม่ถูกเลย ไปไม่ถูก เหมือนชาไปทั้งตัว ป้าก็บอกอย่าร้องเดี๋ยวแม่ห่วง เราก็ใจแข็งไว้ตลอด"

สภาพจิตใจตอนนี้ล่ะ ?
"สภาพจิตใจ ก็ดีขึ้นค่ะ มีแอบร้องไห้บ้าง ตอนคิดถึงแม่"

วางแผนชีวิตต่อไปตอนไม่มีแม่ยังไงบ้าง ?
"ยังไม่ได้วางแผนต่อไปยังไงเลยค่ะ ก็เป็นห่วงคุณพ่อ พยายามดูแลท่านให้ดีที่สุด"

แอบคิดถึงคุณแม่บ่อยไหม ?
"คิดถึงแม่บ่อยมาก บางทีก็คิดๆนะว่า 25 ปี เองหรอที่แม่อยู่กับหนู ต่อให้ใครมาพูดว่าตอนที่ท่านอยู่ทำดีที่สุดแล้ว แต่พอท่านไป ก็จะรู้ว่าต้องทำดีให้ท่านอีกเยอะมาก"

แล้วงานในวงการล่ะ ?
"งานก็มีละครต่อ วันนี้ก็ยังมาทำงานคือ พยายามแยก อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมายุ่งกับงาน พยายามไม่ให้คนอื่นรู้ว่าเรารู้สึกยังไง ต้องเข้มแข็ง ไม่ให้คนอื่นรู้ว่าอ่อนแอ กลัวพ่อกับน้องเป็นห่วง"

เพื่อนๆให้กำลังใจเรายังไง ?
"เพื่อนๆรวมตัวกันมาในวันงานเยอะมาก รุ้สึกดีมากที่เพื่อนไม่ลืมเลย ส่วนแฟนตอนนี้ยังไม่มีใครจริงจัง แต่คุยเป็นเพื่อน คอยให้กำลังใจ"

ตอนนี้อยากบอกอะไรถึงคุณแม่หรือเปล่า ?
"อยากฝากบอกแม่ว่า อยากให้แม่รู้ว่าหนูรักแม่มาก ไม่ต้องห่วง หนูดูแลตัวเองได้ และจะดูแลพ่อกับน้องต่อไปค่ะ"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ บัว วันสิริ ยิ้มสู้! หลังสูญเสียแม่ในวันเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook