ประยุทธ์ยันคสช.ใช้อำนาจดูมั่นคงเร่งแก้ราคายางต้านโกง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/331/1655573/561431-01.jpgประยุทธ์ยันคสช.ใช้อำนาจดูมั่นคงเร่งแก้ราคายางต้านโกง

    ประยุทธ์ยันคสช.ใช้อำนาจดูมั่นคงเร่งแก้ราคายางต้านโกง

    2014-08-26T12:22:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    'พล.อ.ประยุทธ์' ยืนยัน คสช. ใช้อำนาจเท่าที่จำเป็น ดูแลความมั่นคง เร่งแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ ปราบปรามต่อต้านการทุจริต แจงแถลงนโยบาย สนช. - ส่งคนคุยมาเลย์แก้ใต้แล้ว

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในที่ประชุม คสช. คณะใหญ่ ครั้งที่ 12/2557 ว่า จากนี้ คสช.จะใช้อำนาจเท่าที่จำเป็นในเรื่องของความมั่นคง การรักษาความสงบเรียบร้อย โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ซึ่งให้ทุกกองกำลังปฏิบัติงานด้วยความละมุนละม่อม โดยเริ่มบังคับใช้กฎหมายตั้งแต่กฎหมายปกติ หากยังไม่มีความจำเป็นถึงขั้นต้องบังคับใช้กฎอัยการศึก

    พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ขอให้ทุกฝ่ายได้นำสิ่งที่ได้แถลงไปเมื่อวานนี้ยึดถือไปปฎิบัติด้วย อาทิ เรื่องการตรวจสอบการทุจริต การบริหารราชการแต่ละด้านที่ยังมีปัญหา รวมถึงเรื่องการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนอย่างปัญหาเศรษฐกิจ เช่น เรื่องยางพารา การช่วยเหลือสินค้าเกษตร การแก้ไขปัญหาสังคม

     

    นายกฯ แจงแถลงนโยบาย สนช. - ส่งคนคุยมาเลย์แก้ใต้แล้ว

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในที่ประชุม คสช.ชุดใหญ่วันนี้ว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. นั้น จะมีการเน้นให้มีการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแนวพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปปฏิบัติควบคู่กับทำการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้งในเรื่องโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงสร้างพื้นฐาน การบริหารจัดการน้ำ การปรับโครงสร้างพลังงาน นอกจากนี้ ในการวางยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาหรือขับเคลื่อนประเทศด้วยการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การป้องกันไม่ให้แรงงานเข้ามาในพื้นที่ แต่คือการตั้งพื้นที่เขตอุตสาหกรรม พื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่การค้าขาย เพื่อลดปัญหาด้านแรงงาน การขนส่ง เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน

    ขณะเดียวกัน หัวหน้า คสช. ยังกล่าวถึงการเจรจาสันติสุขด้วยว่า ขณะนี้ได้มีการส่งผู้แทนไปเจรจากับทางประเทศมาเลเซียแล้ว โดยมาเลเซียมีท่าทีต้องการให้ฝ่ายทหารหรือฝ่ายความมั่นคงเป็นแกนนำในการเจรจา ในฐานะผู้รับผิดชอบปัญหาโดยตรง ส่วนกรณีที่มีผู้แอบอ้างได้โควตาจาก คสช. ในเรื่องของน้ำ พลังงานโซลาร์เซลล์ ยืนยันว่า คสช. ไม่มีโควตาใด ๆ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง หากมีข้อสงสัยขอให้สอบถามมาที่ คสช.ได้โดยตรง

     

     

    ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

    นายกฯเข้าทบ.นำถกคสช.ชุดใหญ่จับตาอวยพรป๋าเปรม
    http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=561372