รัว5นัดดับชีพนักศึกษาปทุมวัน ตั้งหนึ่งแสนค่าหัวมือยิงอุเทนฯ

รัว5นัดดับชีพนักศึกษาปทุมวัน ตั้งหนึ่งแสนค่าหัวมือยิงอุเทนฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซิ่ง จยย.ควงปืนไล่ยิงนักศึกษาเทคโนปทุมวันกลางถนน เข้าเป้า 5 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจสิ้นใจโรงพยาบาล ขณะที่ ผบช.น.สั่งล่ามือสังหารเด็กอุเทนถวาย หลังสเก็ตช์ภาพคนร้ายได้ เตรียมขอหมายเรียก พร้อมตั้งค่าหัว 1 แสน คาด 28 ม.ค.สรุปปมได้


เหตุนักศึกษาถูกยิงเสียชีวิตครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 มกราคม ร.ต.ต.สืบสกุล สิมะวรธรรมกุล ร้อยเวรสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 52 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงไปตรวจสอบ พบกองเลือดอยู่กลางถนนสุขสวัสดิ์ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเซอร์ฟิโก้ สีดำ ล้มอยู่กลางถนน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 1 ทราบชื่อต่อมาคือ นายคณิน ทองอู๋ หรือ โน้ต อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาอิเล็กทรอนิกส์โทรคมนาคม สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้ากลางหลัง 4 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจ และกกหูซ้าย 1 นัด

สอบสวนนายเจนศักดิ์ โตยิ่งศิริกุล อายุ 25 ปี เพื่อนของผู้ตาย ให้การว่า ช่วงค่ำกลุ่มเพื่อนนักศึกษาพากันขี่รถจักรยานยนต์กลับจากงานศพนายนันทศักดิ์ แก้วเขียว อายุ 22 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ที่ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตในท้องที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จากนั้นผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาก่อน ส่วนตนเมื่อขี่รถมาถึงโรงพยาบาลกรุงเทพพระประแดง ก็มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใส่เสื้อคลุมสีเทา สวมหมวกกันน็อกสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาวแดง จำทะเบียนไม่ได้ เข้ามาประกบ จากนั้นคนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ชักปืนออกมายิงใส่ แต่กระสุนปืนด้าน ตนจึงรีบขี่รถเข้าไปหลบในโรงพยาบาลกรุงเทพพระประแดง ต่อมาประมาณ 10 นาที ทราบว่าเพื่อนถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางปะกอก 1

ร.ต.ต.สืบสกุล กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานเกิดเหตุทราบว่า ขณะผู้ตายและเพื่อนนักศึกษาขี่รถจักรยานยนต์จอดติดไฟแดงแยกวัดสน หลังจากสัญญาณไฟเขียวผู้ตายขี่รถไปคนเดียวได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ก็มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใส่เสื้อแจ็กเก็ตสีขาว สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์เข้าประกบ แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักปืนยิงใส่ผู้ตายทางด้านหลัง จากนั้นคนร้ายก็เร่งเครื่องรถหนีไปทางแยกประชาอุทิศ ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องสอบปากคำและพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงพยาบาลบางปะกอก 1 ร.ต.กิตติ ทองอู๋ บิดาผู้ตาย พร้อมด้วยมารดา และเพื่อนของผู้ตายประมาณ 70 คน ได้มาติดตามข่าว เมื่อทราบว่าเพื่อนเสียชีวิตต่างร้องไห้เสียใจ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ กว่า 10 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.น.8 และกองปราบปราม เข้าร่วมสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ประมาณ 30 คน เดินทางไปรับศพนายนันทศักดิ์ที่สถาบันนิติเวช และเกิดเหตุตะลุมบอนกับกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ประมาณ 40 คน ซึ่งมารอรับศพนายพรพจน์ โสภาเจริญ นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโยธา ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ถูกยิงเสียชีวิตหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น บริเวณแยกเกษตรฯ ส่งผลกระจกประตูสถาบันนิติเวชแตกเสียหาย ประชาชนหลายคนที่มารอรับศพพากันแตกตื่นตกใจกลัวโดนลูกหลง ขณะที่นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลลีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บาดเจ็บศีรษะแตกเล็กน้อย 1 คน

ส่วนความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงนายพรพจน์นั้น เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เรียกชุดคลี่คลายคดีเข้าประชุม เพื่อติดตามความคืบหน้าการจับกุมคนร้าย โดยมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประชุมร่วม 2 ชั่วโมง

พล.ต.ท.สุชาติกล่าวภายหลังการประชุมว่า ในที่ประชุมมีการแบ่งงานกันทำอย่างชัดเจน เพราะมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้ามาร่วมทำคดี เพราะเป็นคดีอุกอาจ บช.น.จึงลงมากำกับดูแล แบ่งงานกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการติดตามหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ หรือเรื่องการติดตามรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ การสืบสวนมีความคืบหน้าไปพอสมควร เหลือเพียงเก็บรายละเอียดเพิ่มเติม ตอนนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป คาดว่า วันที่ 28 มกราคมนี้ น่าจะสรุปประเด็นที่เป็นสาเหตุได้

พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวด้วยว่า วันนี้นำพยานที่เห็นเหตุการณ์ช่วงคนร้ายกำลังเปิดหน้าแล้วขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี ไปสเก็ตช์ภาพคนร้าย เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัยที่มีประวัติอยู่ หากตรงกันก็จะนำไปสู่การจับกุมได้ไม่ยาก หากพยานรายใดที่เห็นเหตุการณ์แล้วยังไม่ได้เข้ามาให้การต่อตำรวจ และคิดว่ามีข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์ ก็ขอให้ติดต่อมายัง ผกก.สน.พหลโยธิน หรือโทรมาที่หมายเลข 191 หากข้อมูลของพยานรายใดสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้จะมีรางวัลให้ 1 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook