ตั้งข้อหาเด็กป.6 หัวโจกทำร้ายเพื่อน บังคับสูบบุหรี่

ตั้งข้อหาเด็กป.6 หัวโจกทำร้ายเพื่อน บังคับสูบบุหรี่

ตั้งข้อหาเด็กป.6 หัวโจกทำร้ายเพื่อน บังคับสูบบุหรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ถูกเพื่อนนักเรียนที่เป็นหัวโจกบังคับให้สูบบุหรี่ อีกทั้งยังทำร้ายร่างกายทั้งเอาไม้กวาดฟาดที่หลังอย่างแรง ตบหัว ขู่กรรโชกทรัพย์ และบังคับให้คาบถุงเท้า จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก  ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอ้างว่าตนเองเป็นพี่สาวของเด็กที่อยู่ในคลิปดังกล่าว โดนทำร้ายตัวเขียวกลับบ้านทุกวัน โดนขู่เอาเงินไปแล้ว 5,000 ขู่ให้ดูดม้า ดูดบุหรี่ มานับครั้งไม่ถ้วน ตอนนี้ได้ไปแจ้งความแล้วแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกไม่มีหลักฐาน

ล่าสุด (26 ส.ค.) นายนิติภูมิ การนา ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทั้งครูและผู้ปกครองนักเรียน รู้เรื่องพร้อมกัน เมื่อรู้เรื่องแล้วตนก็ได้เร่งดำเนินการสอบสวนทุกขั้นตอน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าทางโรงเรียนปล่อยปละละเลย ไม่เอาใจใส่ดูแลนักเรียนนั้น ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ครูทุกคนดูแลนักเรียนเข้มงวดอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนเวลาเข้าเรียน อีกทั้งนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกคนก็ไม่มีใครมาแจ้งครูประจำชั้นเลย

ทั้งนี้ โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก และขาดแคลนครู โดยปัจจุบันมีครูอยู่เพียง 6 คน ดูแลนักเรียนถึง 96 คน เพราะได้รับผลกระทบจากนโยบายครูคืนถิ่น สำหรับเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุ 2 คนนั้น เป็นเด็กซ้ำชั้น ซึ่งทางโรงเรียนก็พยายามพัฒนาเด็กนักเรียน 2 คนนี้ให้ดีขึ้น ดังนั้นจะให้โรงเรียนเป็นผู้รับผิดชอบอยู่ฝ่ายเดียวไม่ได้ ทุกภาคส่วนต้องรับผิดชอบร่วมกัน

อย่างไรก็ดีในกรณีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีตามพฤติการณ์การกระทำ เช่น กรรโชกทรัพย์, ทำร้ายร่างกาย แต่ด้วยความที่ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายเป็นเด็ก จึงต้องพิจารณาถึงผลกระทบทางสภาพจิตใจและสังคมด้วย ส่วนการตรวจปัสสาวะของเด็กผู้ก่อเหตุ ไม่ปรากฏว่ามีสารเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook