โทรขู่บึ้มAirAsiaภูเก็ตจนท.รุดสอบไม่พบ-ลงจอดปลอดภัย

โทรขู่บึ้มAirAsiaภูเก็ตจนท.รุดสอบไม่พบ-ลงจอดปลอดภัย

โทรขู่บึ้มAirAsiaภูเก็ตจนท.รุดสอบไม่พบ-ลงจอดปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ท่าฉัตรไชย เผย เหตุขู่วางระเบิดเครื่องบิน สนามบินภูเก็ต มีจริง แต่ไม่ได้รับแจ้งจากสนามบิน เป็นแอร์เอเชีย ตรวจสอบไม่พบ บินกลับ กทม. แล้ว

พ.ต.อ.สมชาย สรรประเสริฐ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีที่มีผู้ไม่หวังดีขู่วางระเบิดเครื่องบินที่สนามบินภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ นั้น ล่าสุดทางการท่าอากาศยาน ไม่ได้แจ้งให้ ตร.ท้องที่ รับทราบเรื่องดังกล่าว เท่าที่สอบถาม ทราบว่ามีผู้ไม่หวังดี โทรมาขู่ว่ามีการวางระเบิดจริง และทางสนามบิน ก็รีบให้ทางจนท.อีโอดีของสนามบินเข้าตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าวทันที ซึ่งทราบเบื้องต้นว่าเป็นของสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบระเบิดหริอสิ่งผิดปกติใด ๆ และเครื่องบินลำดังกล่าวได้บินกลับมายัง กทม. เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ได้สอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานภูเก็ต เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวหลังจากที่ได้บอกว่า เป็นการซ้อมแผนเผชิญเหตุเท่านั้น แต่ล่าสุดได้กล่าวว่าไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ต้องรอแถลงการณ์จากผู้บริหารระดับสูงก่อน

 

การท่าฯแจงขู่บึ้มแอร์เอเชียภูเก็ตมีจริงไม่พบกลับ-กทม.แล้ว

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ตามที่ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ได้รับโทรศัพท์ขู่วางระเบิดสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3003 ทำการบินจากท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีกำหนดลงที่ ทภก. เวลา 12.15 น. ทันทีที่ได้รับแจ้งจาก ทภก. ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว และได้รับรายงานว่า สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3003 ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 มีผู้โดยสาร 167 คน ลูกเรือ 4 คน กัปตันรวมนักบิน 2 คน ได้เดินทางจาก ทดม. เมื่อเวลา 10.55 น. และเมื่ออากาศยานได้ลงจอดที่ ทภก. เวลา 12.15 น. แล้ว ทอท. ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนแผนฉุกเฉินโดยนำเครื่องบินไปจอด ณ จุดจอดที่กำหนด (Isolated Parking Area) จัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปยังพื้นที่ มีผู้บัญชาการเหตุการณ์สั่งการให้หน่วยงานรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด (EOD) และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าปฏิบัติการตรวจสัมภาระที่มากับเที่ยวบินตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในแผนฉุกเฉินหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบแล้ว ไม่ปรากฏว่า มีเหตุการณ์ผิดปกติตามที่มีโทรศัพท์ขู่แจ้งแต่อย่างใด

ล่าสุด เที่ยวบินดังกล่าวได้ออกเดินทางจาก ทภก. ไปยัง ทดม. เมื่อเวลา 15.08 น. และถึง ทดม. เวลา 16.28 น. โดยสวัสดิภาพแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook