ตร.ยันแม่อุ้มบุญอีก4รายจะเข้าให้ข้อมูลจนท.แน่

ตร.ยันแม่อุ้มบุญอีก4รายจะเข้าให้ข้อมูลจนท.แน่

ตร.ยันแม่อุ้มบุญอีก4รายจะเข้าให้ข้อมูลจนท.แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.ลุมพินี ยืนยัน แม่อุ้มบุญอีก 4 ราย จะเข้าให้ข้อมูลกับ จนท. แน่นอน แต่ยังไม่ทราบเมื่อใด

ความคืบหน้าคดีอุ้มบุญล่าสุด ที่ สน.ลุมพินี ขณะนี้ พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากแม่อุ้มบุญ ทั้ง 4 รายที่เหลือ ที่รับจ้างอุ้มบุญให้กับ นายชิเกตะ มัตซึโตกิ พ่อชาวญี่ปุ่นว่า จะเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินีอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาได้

ซึ่ง หากพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะมีการเชิญตัว นายรัฐประทาน ตุลาธร อดีตทนายความผู้ดูแลเด็กอุ้มบุญเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม รวมถึงบุคคลที่พยานกล่าวอ้างมาสอบปากคำ เพื่อเตรียมสรุปสำนวนเอาผิดกับสถานพยาบาล และ น.พ.พิสิฐ สันติวัฒนากุล เจ้าของสถานพยาบาลออลไอวีเอฟ เวชกรรม เฉพาะทางสูตินารีเวช ย่านเพลินจิต

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ ผู้ดูแลคดี ยังเดินทางมาที่ สน.ลุมพินีแต่อย่างใด

 

ตร. เผย สัปดาห์นี้แม่อุ้มบุญ 4 ราย จะเดินทางให้ข้อมูลครบ

พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากแม่อุ้มบุญที่เหลือจำนวน 4 คน ว่า ในวันนี้ยังไม่พร้อมที่จะเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี แต่คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถสอบปากคำพยานทั้งหมดได้ ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนต่อไป พร้อมกันนี้ยังได้เสนอแนวทางว่าจะมีการสอบปากคำบุคคลที่พยานกล่าวอ้างถึงว่าเป็นนายหน้า แต่จะมีการสอบสวนหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการจะเป็นผู้พิจารณา

สำหรับกรณี น.พ.พิสิฐ สันติวัฒนากุล เจ้าของสถานพยาบาลออลไอวีเอฟ เวชกรรม เฉพาะทางสูตินารีเวชย่านเพลินจิต ที่ได้ประสานจะเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ขณะก็ยังยืนยันว่าจะเดินทางมาพบในวันที่ 6 กันยายน นี้ เช่นเดิม

ด้านการสืบสวนว่าจะมีการส่งเจ้าหน้าที่เดินไปสอบปากคำ นายชิเกตะ มัตซึโตกิ ที่ประเทศญี่ปุ่น หรือไม่นั้น ตนยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากมีการแบ่งความรับผิดชอบของงานแล้ว แต่ยืนยันว่า การสอบปากคำพยานเพิ่มเติมขณะนี้ สามารถเอาผิดกับสถานพยาบาลรวมทั้งแพทย์ที่เกี่ยวข้องได้

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะเข้าร่วมหารือ แนวทางการดำเนินงานกับ พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook