หน.คสช.ถกนักธุรกิจยุโรปขออย่ากังวลการเมืองย้ำกย.ได้ครม.

หน.คสช.ถกนักธุรกิจยุโรปขออย่ากังวลการเมืองย้ำกย.ได้ครม.

หน.คสช.ถกนักธุรกิจยุโรปขออย่ากังวลการเมืองย้ำกย.ได้ครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' หารือนักธุรกิจยุโรป เพื่อส่งเสริมการลงทุน ขออย่ากังวลการเมืองไทย ยืนยันเร่งเดินหน้า แก้ปัญหา ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ย้ำ ก.ย. ได้ ครม. เร่งปฏิรูป 11 ด้าน ก่อน ลต.

บรรยากาศที่กองบัญชาการกองทัพบก ล่าสุด นักธุรกิจไทย-ยุโรป เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อหารือแนวทางการปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าและการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งนับเป็นนักธุรกิจกลุ่มแรก ที่เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ หลังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต้อนรับและขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรติ กับ คสช. ซึ่งทราบดีว่า นักธุรกิจกังวลในหลายเรื่อง จึงขอให้ไม่ต้องกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะอันดับแรก คสช. ทราบดีว่า นักธุรกิจที่เข้ามาลงทุน ต่างมุ่งเน้นการลงทุนเป็นสำคัญ โดยไม่ได้ต้องการเกี่ยวข้องกับการเมือง และมุ่งหวังให้มีแนวทางการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน พร้อม ย้ำว่า คสช.มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงมาพูดคุยทั้งหัวหน้าและรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ที่รับผิดชอบขับเคลื่อนแก้ปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้ รวมถึงคณะทำงานที่เกี่ยวข้องจากทุกกระทรวง ทบวง กรม

 

'ประยุทธ์'ย้ำก.ย.ได้ครม.เร่งปฏิรูป11ด้านก่อน ลต.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวย้ำกับนักธุรกิจหอการค้าไทย-ยุโรป ที่เข้าเยี่ยมคาราวะและพูดคุยหารือแลกเปลี่ยนนโยบายทางด้านเศรษฐกิจ ว่า ภายในเดือนกันยายน นี้ จะมีคณะรัฐมนตรีที่สมบูรณ์เข้ามาบริหารราชการแผ่นดินของประเทศเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมเร่งเดินหน้าปฏิรูปประเทศใน 11 ด้าน ตามโรดแมประยะที่ 2 ของ คสช. เพื่อมุ่งหวังไม่ให้เกิดปัญหาภายหลังจากมีการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์และสถานการณ์ในประเทศไทย เพื่อให้นักธุรกิจเกิดความสบายใจ โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การหารือครั้งนี้ มี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ร่วมด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook