หามนร.บ้านห้วยไคร้ ท้องร่วงหมู่ ส่งโรงพยาบาล

หามนร.บ้านห้วยไคร้ ท้องร่วงหมู่ ส่งโรงพยาบาล

หามนร.บ้านห้วยไคร้ ท้องร่วงหมู่ ส่งโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ ถูกหามส่งโรงพยาบาล ท้องเสียหมู่ ร่วม 30 คน คาดอาหารกลางวันเป็นพิษ

ที่โรงพยาบาลแพร่ ได้รับผู้ป่วย เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านต้นไคร้ ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ กว่า 20 คน มีการท้องเสียและอาเจียนอย่างรุนแรง เข้าทำการรักษา นอกจากนี้ น.พ.วันชัย ล้อกาญจนรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพร่ นำชุดแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ เพื่อตรวจอาการนักเรียน พบว่ายังมีนักเรียนมีอาการท้องเสียและอาเจียนอีกกว่า 20 คน รวมทั้งมีนักเรียนที่เกิดอาการลักษณะเดียวกัน ไม่สามารถมาเรียนได้นอนอยู่ที่บ้านอีก 7 คน

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ซึ่งทราบเรื่องและลงพื้นที่ไปติดตามเหตุการณ์ที่โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ กล่าวว่า จากการสอบถาม นายธำรงศักดิ์ อินกัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ กล่าวว่า โรงเรียนมีการจัดทำอาหารกลางวัน เลี้ยงนักเรียนทั้งโรงเรียนจำนวน 127 คน การดำเนินการทุกขั้นตอน มีการควบคุม ดูแลให้สะอาด ถูกหลักอนามัย เนื่องจากเป็นโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ

โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ทำน้ำพริกอ่อง เลี้ยงเด็กนักเรียน มาในช่วงเช้าวันนี้ ครูประจำชั้นต่างมาแจ้งว่ามีนักเรียนเกิดอาการอาเจียนและท้องเสียจำนวนมาก จึงแจ้งไปยังโรงพยาบาลแพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล พร้อมคัดกรองเด็กที่มีการหนักส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ เบื้องต้นน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ อย่างไรก็ตาม คงต้องนำอาหารที่เหลือไปตรวจอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook