น้ำป่าซัดแม่ฮ่องสอนรถยังผ่านไม่ได้ไร่นาจม

น้ำป่าซัดแม่ฮ่องสอนรถยังผ่านไม่ได้ไร่นาจม

น้ำป่าซัดแม่ฮ่องสอนรถยังผ่านไม่ได้ไร่นาจม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ น้ำป่าหลากแม่ฮ่องสอน ถนนทางเข้าบ้านห้วยเสือเฒ่า รถยังสัญจรไม่ได้ พื้นที่การเกษตรบ้านในสอย เสียหายกว่า 1,500 ไร่

นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 2 หมู่บ้านคือ บ้านห้วยเสือเฒ่า หมู่ 8 ต.ผาบ่อง อ.เมือง และ บ้านในสอย หมู่ 4 ต.ปางหมู อ.เมือง โดยที่บ้านในสอยได้รับแจ้งเบื้องต้นว่า มีผู้สูญหายไป จำนวน 4 ราย ส่วนถนนทางเข้าบ้านห้วยเสือเฒ่า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวรถนักท่องเที่ยวไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ เนื่องจากระดับน้ำในลำห้วยเสือเฒ่าสูงมาก

ส่วนการช่วยเหลือผู้ที่สูญหาย เบื้องต้นพบผู้รอดชีวิต 2 ราย คือ นายซ่อ อายุ 20 ปี และ นายบูแหละ อายุ 55 ปี ส่วนอีก 1 ราย สูญหายยังไม่ทราบชะตากรรม ทราบชื่อว่า นายเต่อ อายุ 55 ปี ส่วน นายเด่ อายุ 40 ปี พบศพไม่ไกลจากกระท่อมกลางนาที่พัก ทั้งหมดเป็นผู้ที่อาศัยในหมู่บ้านผู้อพยพ

อย่างไรก็ตาม สำหรับที่บ้านในสอย และบ้านสบสอย พบว่ามีพื้นที่การเกษตร ที่อยู่ติดกับสองฝั่งแม่น้ำสอย ถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมและพัดเศษหิน ดิน และไม้ ทำให้ไร่นาได้รับความเสียหายประมาณ 1,500 ไร่ และถนนระหว่างหมู่บ้านสบสอย และบ้านในสอย ถูกน้ำป่ากัดเซาะเสียหายไปจำนวน 3 แห่ง และมีดินภูเขาสไลด์ทับเส้นทางอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook