คอนเสิร์ต ทรูเอเอฟ 11 วีค 5 มุก V1 โบกมือลา ในโจทย์เพลง "เพลงลูกทุ่ง"

คอนเสิร์ต ทรูเอเอฟ 11 วีค 5 มุก V1 โบกมือลา ในโจทย์เพลง "เพลงลูกทุ่ง"

คอนเสิร์ต ทรูเอเอฟ 11 วีค 5 มุก V1 โบกมือลา ในโจทย์เพลง "เพลงลูกทุ่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนเสิร์ต ทรูเอเอฟ 11 วีค 5 มุก V1 โบกมือลา ในโจทย์เพลง "เพลงลูกทุ่ง"

ความเข้มข้นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆกับคอนเสิร์ตทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 11 วีคที่ 5 กับเพลงแจ๊สพื้นบ้านของไทย นั่นก็คือ "เพลงลูกทุ่ง" ทำเอาเหล่านักล่าฝันถึงกับปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว โดยวีคนี้ได้คอมเม้นเตเตอร์มือฉมังประจำทรูเอเอฟ อย่างครูไก่ -สุธี แสงเสรีชน, ครูเป็ด - มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร และลูกทุ่งตัวจริง ฮาย - อาภาพร นครสวรรค์ มาร่วมสร้างสีสัน พร้อมทั้งพิธีกรสัญลักษณ์ของ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย มาทุกซีซั่น "อาต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา" และได้แขกรับเชิญมาร่วมเพิ่มเสียงฮาในรายการอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นตลกชั้นครู ป๋าเทพ โพธิ์งาม และแจ๊ค แฟนฉัน

วีคนี้น้อง ๆ ทั้ง 10 คน เปิดโชว์ทั้งเต้นและร้องในแบบฉบับเพลงลูกทุ่ง ซึ่งน้องๆ ทำโชว์แรกออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ได้รับเสียงเชียร์และเสียงปรบมือสนั่นสตูดิโอ ทำให้เหล่านักล่าฝันมีกำลังใจพร้อมที่จะเริ่มโชว์ต่อไป เริ่มคนแรกที่พี่ใหญ่ในบ้าน ลูกทุ่งหนุ่มเสียงหวาน พูม V2 มาขับกล่อมบทเพลงด้วยเสียงนุ่มๆ กับเพลงประกอบภาพยนตร์คลาสสิคเรื่องแรกของไทยในบทเพลงมนต์รักลูกทุ่ง ศิลปินไพรวัลย์ ลูกเพชร โชว์นี้พูมเปิดโชว์ได้ดีและไม่ทำให้แฟนคลับไม่ผิดหวัง จนได้รับคำชมจากคอมเม้นเตเตอร์ และเสียงปรบมือจากผู้ชมอย่างล้นหลาม โชว์ที่ 2 ลูกทุ่งสาวเสียงห้าว น้ำ V11 กับเพลงซึ่งต้องใช้พลังในการกลั้นหายใจพ่นคำร้องที่มีเนื้อร้องยาวถึง 95 คำ 102 พยางค์ ในเวลา 30 วินาที กับบทเพลงกรุณาฟังให้จบ ศิลปินแช่ม แช่มรัมย์ วีคนี้สาวน้ำทำเอาผู้ชมในสตูดิโอคอยลุ้นกันอย่างชนิดลืมหายใจกันเลยทีเดียว และได้ใจผู้ชมในสตูดิโอไปแบบเต็ม ๆ ท้าทายความสามารถกันต่อกับโชว์ที่ 3 โดยลูกทุ่งหนุ่มขี้เล่น แม็ค V6 กับเพลงไอ้หวังตายแน่ วีคนี้แม็คได้รับโจทย์เพลงหินจนหนุ่มแม็คเองถึงกับเอ่ยปากว่าไอ้แม็คตายแน่ จากศิลปินที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ ศรเพชร ศรสุพรรณ ซึ่งแม็คโชว์เต้นชนิดว่าเรียกร้อยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้เต็มพิกัด ส่วนเรื่องของการร้อง หนุ่มแม็คยังต้องกลับไปฝึกฝนอีกเยอะ ตามมาด้วยโชว์ที่ 4 กับลูกทุ่งหนุ่มกตัญญู เมย์ V5 มาโชว์เพลงในจังหวะโจ๊ะพรึมๆกับเพลงตังเก บทเพลงที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นเพลงที่ดีที่สุด จากศิลปินเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ

ซึ่งบรรดาคอมเม้นเตเตอร์เมย์แนะให้หนุ่มเมย์กลับไปฝึกในเรื่องของความแข็งแรงเพิ่มเติม สนุกกันต่อกับโชว์ที่ 5 จากลูกทุ่งสาวสุดเซ็กซี่ มุก V1 กับบทเพลงฮิตในตำนานที่ยังอยู่ในความทรงจำของคนไทยไปตลอดกาล ในบทเพลงเงินน่ะมีไหม ของราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ สาวมุกโชว์เต้นได้ดีจนคอมเม้นเตเตอร์ออกปากชม ผ่านไปแล้วครึ่งทางกับ 5 โชว์ของเหล่านักล่าฝัน โชว์ต่อไปลูกทุ่งหนุ่มหน้าหวาน คิว V10 ทากับเพลงที่ตัวเองชื่นชอบ เพลงสามช่าเอาใจคนทุกเพศทุกวัยกับ เพลงกลับมาทำไม ศิลปิน หม่ำ จ๊กมก คิวทั้งร้องและเต้นได้น่าหยิก ทำเอาเหล่าแฟนคลับกดโหวตกันแทบไม่ทัน และเหล่าคอมเม้นเตเตอร์ลงมติว่าคิวมาได้ถูกทางกับเพลงแนวลูกทุ่งและลุคขี้เล่นแบบนี้ ฟังเพลงเพราะกันต่อกับลูกทุ่งหนุ่มหน้าทะเล้น ปอนด์ V4 ที่ออกสเต็ปทั้งร้องและเต้นกับเพลงจังหวะสนุกๆ เพลงรักหนีที่เซเว่น ศิลปินรุ่ง สุริยา เล่นเอาคนในสตูดิโอลุกขึ้นเต้นตามจังหวะและความน่ารักน่าชังของหนุ่มปอนด์ เดินทางมาถึงโชว์ที่ 8 ลูกทุ่งสาวเจ้าของค่ายมวย เอม V12 กับเพลงสุดฮิตเด็กร้องได้ผู้ใหญ่ร้องดี เพลงสาวนาสั่งแฟน ศิลปินพุ่มพวง ดวงจันทร์ เอมทำโชว์ออกมาได้ดีสมกับที่ได้ตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างหนัก แต่เหล่าคอมเม้นเตเตอร์ แนะนำให้ฝึกในเรื่องของความแข็งแรงให้มากขึ้นอีกสักหน่อย มาเต้นและร้องตามกันต่อกับโชว์ที่ 9 จากลูกทุ่งสาวสุดฮา จักจั่น V3 กับเพลงที่เกิดมาเพื่อเธอ เรียกว่าเป็นเพลงที่น่าจับตามองและท้าทายความสามารถน้องเล็กของบ้าน ในเพลงดาวมหาลัย ซึ่งได้รับรางวัลพระพิฆเนศทองคำ ครั้งที่ 7

ศิลปินสาวมาด เมกะแดนซ์ วีคนี้จักจั่นปล่อยตัวตนออกมาเต็มที่แบบไม่ห่วงสวย สมกับที่เพื่อนๆ ในบ้านบอกว่าเพลงนี้เหมาะกับจักจั่นเป็นที่สุด เล่นเอาน้องเล็กของบ้านมีกำลังใจเต็มเปี่ยม และปิดท้ายโชว์กันด้วยเพลงจังหวะโจ๊ะๆ กับลูกทุ่งหนุ่มหน้าใส ปูน V8 ที่วีคนี้ดึงเอาความสามารถทั้งร้องและเต้นมาโชว์ใน เพลงโสดกะปริบกะปรอย ศิลปินปอ อรรณพ ทองบริสุทธิ์ สุดยอดนักล่าฝันอคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 7 เจ้าของลีลาโยกย้ายส่ายสะโพก ปูนเองก็ใส่ความมันไปในโชว์อย่างเต็มที่ เล่นเอาผู้ชมทั้งสตูดิโอลุกขึ้นเต้นตาม แถมได้รับคำชมจากครูไก่ว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นอีกด้วย

และแล้วก็ถึงช่วงเวลาแห่งการรอคอยและลุ้นระทึก เมื่อช่วงเวลาแห่งความสุขหมดลง อาต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา ได้เชิญผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุด 3 คนออกมายืนปากเหว ได้แก่ เมย์ V5, มุก V1 และปอนด์ V4 ซึ่งนักล่าฝันที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดพร้อมทั้งต้องลากกระเป๋าออกจากบ้านทรูเอเอฟ 11 ในวีคที่ 5 คือ มุก V1 น.ส.ปภทพร ศิริรักษ์นภา ส่งผลให้เหลือนักล่าฝันเพียง 9 คนได้กลับเข้าบ้านทรู เอเอฟ 11

มุก น.ส.ปภทพร ศิริรักษ์นภา กล่าวว่า "มุกรู้สึกเสียดายมากกว่าเสียใจนะคะ อยากกลับไปเรียนรู้ในบ้านกับเพื่อนอีกค่ะ แต่มองในแง่ดีตัวมุกเองก็จะได้กลับไปรักษาเส้นเสียงที่มีปัญหาอยู่ด้วยค่ะ ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเชียร์ช่วยโหวตมุกด้วยนะคะ วีคนี้มุกอาจทำโชว์ออกมาได้ไม่ดีนัก เพราะมุกไม่ถนัดกับแนวเพลงลูกทุ่งเท่าไหร่ แต่ก็จะพยามยามในการฝึกฝนและเรียนรู้ต่อไปนะคะ อยากให้เพื่อนๆ เรียนเผื่อมุก และสู้ๆนะคะ"

พบกับปฏิบัติการล่าฝัน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 11 สามารถติดตามรับชมตลอด 24 ชั่วโมง ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตทุกคืนวันเสาร์ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม - วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม 2557 (รวม 11 สัปดาห์) เวลา 20.15 -22.45 น. ทางช่องเรียลลิตี้ เอชดี (ทรูวิชั่นส์ช่อง 333) และทางสถานีทีวีดิจิทัลทรูโฟร์ยู ทรูวิชั่นส์ช่อง 2 และ 34, จานดาวเทียมช่อง 4 และช่อง 34 และกล่องทีวีดิจิทัล ช่อง 24 รวมทั้งรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านแอพฯ ทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์

พร้อมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของนักล่าฝันทั้ง 12 คนได้ทาง facebook.com/truevisions, trueaf.truelife.com และ facebook.com/trueafthailand

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ คอนเสิร์ต ทรูเอเอฟ 11 วีค 5 มุก V1 โบกมือลา ในโจทย์เพลง "เพลงลูกทุ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook