ราฟาไม่สนคีนงอนหลุดทีมหงส์เจ๊าทอฟฟี่ จับสลากเอฟเอคัพรอบ5ผีเยือนรองบ่อน-เชลซีชนวัตฟอร์ด

ราฟาไม่สนคีนงอนหลุดทีมหงส์เจ๊าทอฟฟี่ จับสลากเอฟเอคัพรอบ5ผีเยือนรองบ่อน-เชลซีชนวัตฟอร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อนาคตในถิ่นแอนฟิลด์ของ ร็อบบี้ คีน ตกอยู่ในสถานการณ์ไม่แน่นอนอีกครั้ง หลังจากเมินอยู่ร่วมทีมในเกมเอฟเอ คัพ รอบสี่ที่ หงส์แดงลิเวอร์พูล เปิดบ้านไล่ตีเสมอ ทอฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตั้น 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกดร็อปจากเกมดังกล่าว

กองหน้าค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ไม่ยอมมาปรากฏตัวที่แอนฟิลด์ หลังจากไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง ซึ่งราฟาเอล เบนิเตซ เลือกใส่ชื่อดาวิด เอ็นก๊อก ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสแทน แต่เอ็นก๊อกก็ไม่ได้ลงสนาม เพราะไม่มีการเปลี่ยนตัว โดยในเกมดังกล่าว โจลีออน เลสค็อตต์ โหม่งพังประตูให้เอฟเวอร์ตั้นนำก่อนในครึ่งแรก สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มาตีเสมอในครึ่งหลัง

หลังจบเกมเบนิเตซให้สัมภาษณ์แบบไม่แยแสคีนซักเท่าไหร่ เรามีทีมที่ดี และคีนก็ไม่ถูกเลือกลงสนาม เขาไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บ ผมไม่ได้เห็นเขาเลยในวันนี้ จึงไม่รู้ว่าเขารู้สึกอย่างไร แต่นักเตะทุกคนล้วนต้องการลงเล่นเป็นตัวจริง ดังนั้นผมเชื่อว่าเขาคงไม่พอใจแน่นอน เอ็นก๊อกทำสองประตูในทีมสำรองนัดหลังสุด เขาจึงเป็นตัวเลือกที่ดี และเรายังมีไรอัน บาเบล และลูคัส ที่สามารถลงเล่นในแดนหน้าได้ ดังนั้นเรามีทีมที่ครอบคลุมทั้งหมด กุนซือหงส์แดงกล่าว และวิจารณ์เอฟเวอร์ตั้นที่เน้นอุดเกินไป มาเพื่อหวังผลเสมอ

ทางด้านเดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมทอฟฟี่ ที่เจอปัญหาผู้เล่นตัวหลักเจ็บและติดโทษแบนกล่าวว่า มันเป็นเกมที่ยาก และเราสามารถมาแอนฟิลด์ 2 ครั้ง ในรอบ 1 สัปดาห์ และคว้าผลเสมอได้ทั้งสองนัด ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม มีการพูดกันอย่างกว้างขวางว่าเราจะไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ตอนนี้เราทำให้ตัวเองมีโอกาสดีที่จะผ่านเข้ารอบ ผมไม่เคยไปที่ไหนเพื่อหวังแค่ผลเสมอ มอยส์กล่าว ทั้งนี้ หากลิเวอร์พูลสามารถบุกไปชนะที่กูดิสันปาร์กได้ ในรอบต่อไปจะได้เล่นที่แอนฟิลด์รอพบกับผู้ชนะระหว่าง ดอนคาสเตอร์ กับแอสตั้น วิลล่า ในขณะที่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมหงส์แดง ออกมายืนยันว่าปัญหานอกสนามจะไม่ส่งผลกระทบกับฟอร์มการเล่นของตน และจะมุ่งมั่นทำผลงานเพื่อพาทีมคว้าแชมป์มาครอง

ส่วนอาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่อาร์เซนอล เซ็งไม่น้อยที่ต้องไปแข่งใหม่ แต่ก็มั่นใจว่าทีมสามารถเอาชนะได้ เราน่าทำได้โดยไม่ต้องไปแข่งใหม่ แต่อย่าไปบ่นเลย เพราะเราเล่นฟุตบอล และมีอีกหนึ่งเกมเพิ่มขึ้นมา หากนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องจ่ายเพื่อให้ได้อยู่ต่อในการแข่งขัน เราก็มีความสุขที่จะทำ เราค่อนข้างขาดแคลนผู้เล่นในตอนนี้ และไม่สามารถใช้ระบบหมุนเวียนนักเตะได้มากนัก ผมพักผู้เล่น 2-3 คนวันนี้ แต่ก็ไม่มากเท่าที่ผมต้องการ ผมมีแผนจะเปลี่ยนโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ออกแต่ก็ทำไม่ได้ เพราะเมื่อสกอร์ยัง 0-0 อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ผมก็ไม่ได้กังวลอะไร โดยอาร์เซนอลผ่านคาร์ดิฟฟ์ได้รอบต่อไปจะได้ลงเล่นในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รอพบผู้ชนะระหว่าง เวสต์บรอมวิช กับเบิร์นลีย์

ขณะที่ ผีแดงแมนฯ ยู จะออกไปเยือนผู้ชนะระหว่าง แกะเขาเหล็กดาร์บี้ เคาน์ตี้ กับทีม เจ้าป่าน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ส่วน สิงโตน้ำเงินครามเชลซีไปเยือน แตนอาละวาดวัตฟอร์ด

ผลประกบคู่เอฟเอ คัพรอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย เชฟฯ ยูไนเต็ด พบ ฮัลล์ ซิตี้, วัตฟอร์ด พบ เชลซี, เวสต์แฮม พบ มิดเดิลสโบรห์, ซันเดอร์แลนด์/แบล็กเบิร์น พบ โคเวนทรี่ ซิตี้, ดาร์บี้ เคาน์ตี้/น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ แมนฯ ยู, สวอนซี พบ ฟูแล่ม, ลิเวอร์พูล/เอฟเวอร์ตั้น พบ ดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ส/แอสตั้น วิลล่า, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้/อาร์เซนอล พบ เวสต์บรอมวิช/เบิร์นลีย์ แข่งขันวันที่ 14 หรือ 15 กุมภาพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook