เทศกิจสุ่มตรวจแผงค้าพระราม4รื้อกว่า10ร้าน

เทศกิจสุ่มตรวจแผงค้าพระราม4รื้อกว่า10ร้าน

เทศกิจสุ่มตรวจแผงค้าพระราม4รื้อกว่า10ร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพฯ ลงพื้นที่สุ่มตรวจแผงค้าริมถนนพระราม 4 รื้อกว่า 10 ร้าน ขวางทางเท้า

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่สุ่มตรวจการจัดระเบียบแผงค้า ริมถนนพระราม4 ย่านบ่อนไก่ ถนนราชปรารภ ถนนพญาไท ที่ตั้งกีดขวางทางเท้า ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กรุงเทพมหานครไม่ได้รับอนุญาตให้ตั้งแผงค้า ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดเรียบร้อย ของกรุงเทพมหานคร

โดย นายวัลลภ ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวตามข้อตกลงเมื่อขายของเสร็จแล้ว ผู้ค้าจะต้องเคลื่อนย้ายร้านค้า หรือแผงลอยออกจากพื้นที่ทั้งหมด เพื่อคืนทางเท้าให้กับประชาชนได้ใช้สัญจรได้อย่างสะดวก รวมทั้งพื้นที่ย่านบ่อนไก่ เป็นพื้นที่ที่ได้รับการร้องเรีบนมากที่สุด ว่าแผงค้ากีดขวางทางเท้า จากการลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ได้ทำการรื้อถอนร้านค้าที่ตั้งแผงค้าทิ้งไว้ได้กว่า 10 ร้าน ซึ่งเจ้าของแผงค้าจะต้องมาเสียค่าปรับที่สำนักงานเขต เป็นเงิน 2,000 บาท และหลังจากนี้จะตรวจสอบให้เข้มงวดมากขึ้น

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดพื้นที่การค้าขายสินค้าเป็นช่วงเวลา เช่น พื้นที่พระราม4 ขายได้ในช่วงกลางวันระหว่างเวลา 06.20 น.ส่วนพื้นที่ย่านถนนสุขุมวิท และถนนสีลม อนุญาตให้ขายในช่วงเวลากลางคืน และหลังจากค้าขายเสร็จจะต้องนำแผงค้าออกเพื่อคืนทางเท้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook