ดินสไลด์ปิดเส้นทาง-พ่อเมืองตากสั่งเร่งช่วย

ดินสไลด์ปิดเส้นทาง-พ่อเมืองตากสั่งเร่งช่วย

ดินสไลด์ปิดเส้นทาง-พ่อเมืองตากสั่งเร่งช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเมืองตากสั่งเร่งช่วยหลังฝนถล่มดินสไลด์ ปิดเส้นทางกว่า 20 หมู่บ้าน วัดแม่ต้าน กำแพงพัง

นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้รับรายงานจาก นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก ว่า ได้เกิดพายุฝนตกหนัก ในเขต อ.ท่าสองยาง ทำให้มีดินสไลด์ปิดทับเส้นทางการคมนาคมสายต่าง ๆ ที่เป็นหมู่บ้านบนดอยและภูเขา ถนนที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านบนดอยเสียหาย กว่า 20 หมู่บ้าน

นอกจากนี้ในเขตเทศบาลตำบลแม่สอด อ.ท่าสองยาง ที่อยู่ในเขตเมือง ได้เกิดดินสไลด์ทรุด ส่งผลทำให้ กำแพงวัดแม่ต้านเหนือ เทศบาลตำบลแม่ต้าน กำแพงวัดล้มพัง กว่า 10 ช่อง ปิดเส้นทางรอบวัดทั้งหมด นับว่าเหตุพายุฝนครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า อ.ท่าสองยาง อย่างหนัก

หลังได้รับรายงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก จึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดตาก แขวงการทางตาก เหล่ากาชาดตาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั้งเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในพื้นที่ ฯลฯ เพื่อเร่งเข้ามาดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

นายสมชาย กล่าวว่า อ.ท่าสองยาง มีเขตติดต่อกับ จ.แม่ฮ่องสอน และในพื้นที่นี้ฝนกำลังตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้หมู่บ้านในพื้นที่สูงบนดอยมีดินถล่มสไลด์ทับเส้นทาง กว่า 20 หมู่บ้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook