ครม.ลงตัว - สะพัด! "ประยุทธ์" เตรียม ทูลเกล้าฯครม.ชุดใหม่ พรุ่งนี้

ครม.ลงตัว - สะพัด! "ประยุทธ์" เตรียม ทูลเกล้าฯครม.ชุดใหม่ พรุ่งนี้

ครม.ลงตัว - สะพัด! "ประยุทธ์" เตรียม ทูลเกล้าฯครม.ชุดใหม่ พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยโดยยืนยันกับนักธุรกิจไทย-ยุโรป ที่ได้เดินทางเข้าพบ เมื่อวานที่ผ่านว่าในส่วนของคณะรัฐมนตรีนั้น จะประกอบไปด้วยรองนายกรัฐมนตรีจำนวน 5 คน พร้อมคณะรัฐมนตรี และพร้อมที่จะบริหารประเทศภายใน 1 ปี และขับเคลื่อนปฏิรูป 11 เรื่อง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นภายหลังจากการได้มีการเลือกตั้งแล้ว ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีการระบุชื่อว่า รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 คนนั้นเป็นใครบ้าง เพียงแต่บอกว่าในที่ประชุมนี้ก็มีผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบงานนี้อยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 คนประกอบด้วย รองหัวหน้าคณะคสช. คือ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผบ.ทหารสูงสุด พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษา คสช. โดยอีกกระเเสหนึ่งคาดว่าจะให้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล จะมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวรายงานว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย รายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ในวันที่ 29 สิงหาคม หรือในวันพรุ่งนี้

วานนี้ มีรายงานข่าวจากรัฐสภาแจ้งว่า นายณรงค์ชัย อัครเศรณี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง สนช. กับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายณรงค์ชัย  มีรายชื่ออยู่ในโผคณะรัฐมนตรี ของ พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา โดยคาดว่า นายณรงค์ชัย จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงพลังงาน 

เช่นเดียวกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวกับผู้สื่อข่าว ภายหลังการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง"เอกชนรวมพลังสร้างฐานเศรษฐกิจประเทศไทย" โดย ยอมรับว่า  ถูกทาบทามให้เข้าร่วมรัฐบาลมานานหลายเดือนแล้ว ส่วนจะเข้าไปนั่งตำแหน่งใดนั้น หม่อมอุ๋ย บอกเพียงสั้นๆว่า "คนรู้ทั้งประเทศแล้ว" โดยก่อนหน้านี้มีการกระแสข่าวว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร มีรายชื่อเป็นรองนายกรัฐมนตรี ดูแลฝ่ายเศรษฐกิจ

วันเดียวกัน ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้รายงานว่า นายพรชัย รุจิประภา ผู้ถูกทาบทามให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการ  ประธานกรรมการ และประธานคณะกรรมการลงทุนของบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด(มหาชน) หรือ เอ็กโก้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook