ผู้เสียหายแจ้งความจับนายหน้าหลอกพาทำงานอังกฤษ

ผู้เสียหายแจ้งความจับนายหน้าหลอกพาทำงานอังกฤษ

ผู้เสียหายแจ้งความจับนายหน้าหลอกพาทำงานอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้เสียหาย แจ้งความ สน.ลุมพินี จับนายหน้าหลอกลวงอ้างพาไปทำงานโรงแรมที่อังกฤษ สูญเงินคนละกว่า 1 แสนบาท แต่ไม่ได้เดินทางไปทำงาน

ที่ สน.ลุมพินี ผู้เสียจำนวน 12 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ภายหลังถูกนายหน้าหลอกลวงไปทำงานในโรงแรมที่ประเทศอังกฤษ พร้อมนำหลักฐานการโอนเงินที่จะต้องเสียค่าใช้จ่าย คนละกว่า 1 แสนบาท ซึ่งหนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ตนได้รับการติดต่อจาก นางพัชรี (ไม่ทราบนามสกุล) ที่อ้างเป็นสื่อกลางในการติดต่อบุคคลที่ต้องการเดินทางไปทำงานยังต่างประเทศ ต่อมา นางพัชรี ได้ให้เบอร์ติดต่อ นางมัทนา มาเชล ที่เป็นคนไทยอยู่ในประเทศอังกฤษ ให้ประสานเรื่องสถานที่ทำงาน รวมทั้งเอกสารการเดินทาง แต่จะต้องเสียค่าใช้จ่าย อาทิ ค่าวีซ่า จำนวน 4 หมื่นบาท ค่าใบอนุญาตทำงานต่างประเทศ 65,000 บาท ค่าแปลภาษา 4,000 บาท และค่าผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง จำนวน 30,000 บาทต่อหนึ่งคน โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหลายบัญชีที่อยู่ในประเทศไทย

ซึ่งในวันนี้ทาง นายสังคม วงศ์ฟู ที่อ้างตัวเป็นนายหน้า ได้นัดหมายให้มาสัมภาษณ์ รับวีซ่า และตั๋วเครื่องบินที่สถานฑูตอังกฤษในเวลา 05.00 น. แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับไม่สามารถติดต่อ นายสังคม ได้ จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี เนื่องจากคาดว่า กลุ่มผู้เสียหายน่าจะถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวงไปทำงานต่างประเทศ

ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหาย ทั้ง 12 คน ที่เข้าแจ้งความนั้นเป็นชาว จ.สุโขทัย ตาก และนครราชสีมา ซึ่งส่วนใหญ่ได้ทำการกู้เงินนอกระบบร้อยละ 5 บาทต่อเดือนมาชำระค่าใช้จ่าย และมีความหวังว่าจะได้เดินทางไปทำงานยังประเทศอังกฤษ แต่ขณะนี้กลับต้องมาได้รับความเดือดร้อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook