กทม.ต่อยอดโครงการโตแล้วอย่าโกงโตแล้วไม่โกง

กทม.ต่อยอดโครงการโตแล้วอย่าโกงโตแล้วไม่โกง

กทม.ต่อยอดโครงการโตแล้วอย่าโกงโตแล้วไม่โกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร ต่อยอดจัดทำโครงการส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริต หลักสูตร 'โตแล้วอย่าโกง โตแล้วไม่โกง' ต่อเนื่อง

นางผุสดี ตามไท รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญต่อปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น จึงร่วมมือกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดทำหลักสูตรป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น ปลูกฝังเด็กนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร มีจิตสำนึกโตไปไม่โกง ซึ่งประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับของภาครัฐและเอกชน

กรุงเทพมหานคร จึงได้ต่อยอดจัดทำโครงการส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริต หลักสูตร "โตแล้วอย่าโกง โตแล้วไม่โกง" ให้ข้าราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร เน้นกลุ่มข้าราชการ ประเภทวิชาการ ชำนาญการพิเศษ และประเภททั่วไป ระดับอาวุโส ที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่าย หัวหน้ากลุ่มงานจำนวน 400 คน โดยยึดหลักคุณธรรม 5 ประการ ประกอบด้วย ซื่อสัตย์ รับผิดชอบ รักในความเป็นธรรม พอเพียง และทำเพื่อส่วนรวม นำมาเป็นกรอบประพฤติปฏิบัติตน ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกในคุณธรรม

นอกจากนี้ ยังจัดฝึกอบรมให้แก้ข้าราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เข้าร่วมโครงการ ระหว่างวันที่ 2-5 กันยายนนี้ ที่ศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โดยจัดบรรยาย Work shop ใช้กรณีศึกษา การใช้บทบาทสมมติ เพื่อระดมความคิดเห็นในการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม สามารถสะท้อนมุมมองที่หลากหลาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook