รองผบช.น.ขอปชช.ใช้ช่องทางเดินรถที่กำหนด

รองผบช.น.ขอปชช.ใช้ช่องทางเดินรถที่กำหนด

รองผบช.น.ขอปชช.ใช้ช่องทางเดินรถที่กำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น เผยมติที่ประชุมให้ผู้ใช้รถย่านอโศก-เพชรบุรี เดินรถในช่องทางที่กำหนดในช่วงเร่งรีบ วอน ปชช.ข้ามทางม้าลาย ฝ่าฝืนมีโทษ

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญพล รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า สำหรับการแก้ปัญหาวิกฤติจราจรบน ถ.อโศกมนตรีหลังจากมีมติการประชุม เพื่อวางแนวทางแก้ไขรถติด โดยกำหนดให้ประชาชนเดินรถ 3 ช่องทางจากแยกอโศก-เพชรบุรี มายังแยกอโศก-สุขุมวิท ในช่วงเวลา 06.00-09.00 น. และจากแยกอโศก-สุขุมวิท ไปแยกอโศก-เพชรบุรี ให้เดินรถ 1 ช่องทาง ส่วนนอกช่วงเวลาให้เดินรถได้ฝั่งละ 2 ช่องทางตามปกติ พร้อมติดป้ายห้ามเลี้ยวขวาตลอดเส้นทาง ถ.อโศกมนตรียกเว้นเลี้ยวขวาที่แยกเพชรบุรีและถ.พระราม 4 ขณะเดียวกันยังพบว่า การเลี้ยวขวาเข้าซอยที่มีมากถึง 15 จุดตลอดระยะทาง 1.3 กิโลเมตรยังเป็นปัญหา

อีกทั้งประชาชนไม่ยอมข้ามถนนในทางม้าลายทั้งที่มีการตีเส้นใหม่ใน 5 จุด ล่าสุด ตำรวจนครบาลประสานไปยัง สจส.ขอเกาะกลางล้มลุกพร้อมแผงกั้นคนข้ามถนนติดตั้งบนทางเท้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรองบประมาณจัดซื้อ ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนในย่าน ถ.อโศกมนตรีที่เดินทางมาทำงานในอาคารสำนักงานต่างๆ ให้ข้ามถนนในทางม้าลาย และทางข้ามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจัดไว้ให้ เพื่อแก้ไขปัญหารถติด โดยเฉพาะในวันที่มีตลาดนัด หากประชาชนไม่ทำตามถือมีความผิด จะดำเนินการจับปรับจริงต่อไป คาดโทษปรับไม่เกิน 200 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook