อ๊อฟ ปองศักดิ์ ฉุนสื่อ! ไม่ปลื้มใช้คำว่า เพื่อนชาย

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ฉุนสื่อ! ไม่ปลื้มใช้คำว่า เพื่อนชาย

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ฉุนสื่อ! ไม่ปลื้มใช้คำว่า เพื่อนชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอานักร้องหนุ่ม "อ๊อฟ ปองศักดิ์" ออกอาการปรี๊ดแตกเขียนข้อความฉะสื่อกันเลยทีเดียว หลังเจ้าตัวโพสต์ภาพถ่ายนอนเปลือยท่อนบนคู่ชายหนุ่มปริศนาลงอินสตาแกรมจนถูกเม้าท์ว่าเป็น "เพื่อนชาย" คนสนิท ซึ่งงานนี้หนุ่มอ๊อฟเผยว่าตนรู้สึกไม่ปลื้มอย่างแรงกับคำอธิบายดังกล่าว เนื่องจากเป็นคำที่สมควรใช้กับผู้หญิงและอยากวอนนักเลงคีย์บอร์ดให้นึกถึงจิตใจของบุคคลอื่นบ้างเวลาแสดงความเห็น พร้อมอัพเดทสถานะความรักตอนนี้มีคนรู้ใจแล้วแต่ยังไม่พร้อมเปิดตัวเพราะห่วงกระแสข่าวจะกระทบชีวิตส่วนตัวของอีกฝ่าย...

ก่อนหน้านี้กับรูปที่เราโพสต์ลงอินสตาแกรมจนมีประเด็นให้ต้องเขียนชี้แจง ?
"คือจริง ๆ แล้วการโพสต์อะไรก็ตามของอ๊อฟลงในไอจีนั่นมันหมายความว่าทุกอย่างมันผ่านการไตร่ตรองมาแล้วว่าไม่มีอะไรน่าเกลียด แต่เผอิญว่ารูปนั้นมันมีสำนักข่าวบางแห่งเอารูปอ๊อฟไปใช้และใช้คำอธิบายที่ทำให้คนอ่านเขาเข้าใจในแบบที่ผิด ซึ่งพออ๊อฟเห็นอ๊อฟก็เลยรู้สึกสงสัยว่าอ๊อฟทำแย่จริง ๆ เหรอ"

ประโยคไหนที่เราบอกว่าเขาเขียนอธิบายและทำให้เรารู้สึกจี๊ด ?
""เพื่อนชาย"คืออ๊อฟไม่ได้โกรธสำนักข่าวนะ แต่ที่อ๊อฟต้องออกมาพูดเป็นเพราะอ๊อฟแค่อยากให้คนที่เป็นนักเลงคีย์บอร์ดเขาได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วอ๊อฟคิดยังไงและรู้สึกยังไงกับรูปที่อ๊อฟโพสต์ลงในอินสตาแกรมเท่านั้นเองครับ"

เพราะอะไรเราถึงรู้สึกโกรธกับคำว่า เพื่อนชาย ?
"ถ้ามันเป็นคำว่า "เพื่อนผู้ชาย" อ๊อฟจะไม่รู้สึกอะไรเลย แต่นี่มันคือคำว่า "เพื่อนชาย" ซึ่งนั่นหมายความว่าอ๊อฟเป็นผู้หญิงใช่ไหม เพราะปกติจะมีแต่นักแสดงผู้หญิงเท่านั้นที่เจอพาดหัวข่าวแบบนี้ คืออ๊อฟอยากให้มองว่าคำนี้มันน่าจะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่าครับ แต่ถ้าหากอยากใช้จริง ๆ ก็ขอให้ใช้คำว่า "เพื่อนผู้ชาย" เพราะแบบนั้นอ๊อฟจะรู้สึกโอเคกว่า"

หลังจากมีข่าวออกมาเราได้โทรไปคุยกับสำนักข่าวที่เขียนบ้างหรือยัง ?
"ไม่เลยครับ เพราะเรื่องนี้อ๊อฟไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหายิ่งใหญ่หรืออะไร อีกอย่างอ๊อฟก็เคารพในสิ่งที่อ๊อฟเป็น เพียงแค่อ๊อฟรู้สึกว่าถ้าหากอ๊อฟไม่ออกมาชี้แจงในมุมของอ๊อฟบ้าง คนที่เขาเล่นโซเชียลมีเดียร์เขาก็จะไม่มีทางรู้เลยว่าขอบเขตของการแสดงความเห็นมันควรจะเป็นยังไง คืออ๊อฟอยากให้เขาเคารพใจเขาใจเราด้วย ส่วนทางสำนักข่าวอ๊อฟก็เข้าใจทุกคนและอ๊อฟก็เชื่อว่าทุกคนก็เข้าใจในตัวอ๊อฟเหมือนกัน เพียงแต่อ๊อฟอยากให้เลือกใช้คำที่มันน่ารักนิดนึงเท่านั้นเอง"

ถามถึงในส่วนคำที่เราเขียนชี้แจงบ้างเพราะมันก็มีบางคำที่ไม่ค่อยสุภาพอย่าง พวกเปรต ?
"ก็พวกเปรตขอส่วนบุญไง คืออ๊อฟไม่ได้เจาะใครนะ อีกอย่างอ๊อฟอยู่วงการตรงนี้น้ำมันก็ต้องพึ่งเรือเสือก็ต้องพึ่งป่า ถ้าหากไม่มีนักข่าวมาทำข่าวให้อ๊อฟ อ๊อฟก็คงไม่อยู่มาถึงจุดนี้หรอก"

กลัวไหมว่าเรื่องนี้มันจะเลยเถิด ?
"อ๊อฟเชื่อว่านักข่าวน่าจะเข้าใจและก็น่าจะรู้ว่าสิ่งที่เขาเขียนมันก็มีบางจุดที่ค่อนข้างรุนแรงด้วยนิดนึงครับ"

นอกจากเรื่องรูปนี้แล้วก็ยังมีอีกรูปที่เราเขียนแคปชั่นว่า ไม่ได้ปิดและก็ไม่ได้เปิด อันนี้คือแฟนเราเลยใช่ไหม ?
"ใช่ครับ อ๊อฟหมายถึงแฟนอ๊อฟ เราคบกันมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้ว แต่ที่อ๊อฟไม่เปิดตัวเขาก็เป็นเพราะอ๊อฟไม่อยากให้เขาสูญเสียชีวิตส่วนตัว"

พอจะบอกได้ไหมว่าเขาเป็นคนในหรือนอกวงการ ?
"นอกวงการสิครับ คนในวงการเขาไม่เอาอ๊อฟอยู่แล้วแหละ (หัวเราะ) เราเจอกันที่งานเขามาจีบอ๊อฟก่อน"

เห็นเรียกแทนกันว่าป่าป๊ากับหม่ามี้ สรุปแล้วใครเป็นป๊าใครเป็นมี้ ?
"แหม...เรื่องแบบนี้ต้องระบุกันด้วยเหรอ (หัวเราะ)"

หวั่นใจไหมว่ารักครั้งนี้จะซ้ำรอยเก่า ?
"ไม่กลัวเลยครับ เพราะอย่างที่อ๊อฟบอกเวลาคบกันเราก็ต้องให้เวลาศึกษากันด้วย"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ฉุนสื่อ! ไม่ปลื้มใช้คำว่า เพื่อนชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook