เบนซ์ติดแก๊ส! ไฟไหม้หวิดย่างสดอดีตทูต

เบนซ์ติดแก๊ส! ไฟไหม้หวิดย่างสดอดีตทูต

เบนซ์ติดแก๊ส! ไฟไหม้หวิดย่างสดอดีตทูต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 ส.ค.) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่ถนนสายเอเชีย ขาขึ้นภาคเหนือ หลักกิโลเมตรที่ 13-14 ตรงหน้าร้านบิ๊กบะหมี่ ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน ที่เกิดเหตุพบรถเบนซ์ รุ่น C-200 สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน วท-8906 กทม. สภาพเสียหายทั้งคันซึ่งรถคันดังกล่าวติดตั้งระแบบแก๊สแบบแอลพีจี และมีถังแก๊สขนาดใหญ่อยู่ในฝากระโปรงท้ายรถ

จากการตรวจรถคันดังกล่าว ทราบว่าเป็นของนายพิทยา พุกกะมาน อายุ 66 ปี อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศชิลีและภูฏาน และอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมปี 2556 เป็นคนขับ มาพร้อมกับภรรยา ซึ่งหนีรอดออกจากรถปลอดภัยทั้งคู่

จากการสอบถาม นายพิทยา กล่าวว่า ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้านพัก ซ.ทานสัมฤทธิ์ 10 ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี เพื่อไปเที่ยว จ.เชียงราย ก่อนเกิดเหตุรถยนต์มีอาการเร่งคันเร่งเครื่องยนต์ไม่ขึ้น เพื่อนที่ขับตามหลังโทรศัพท์บอกว่ารถยนต์มีควันออกมาจากใต้ท้องรถจำนวนมาก และเริ่มเห็นประกายไฟให้รีบจอดรถและลงจากรถ พอลงมาก็พบว่ามีควันจำนวนมากในห้องเครื่องรถยนต์ สาเหตุเชื่อว่าเกิดจากระบบแก๊ส และระบบไฟฟ้าในรถมีปัญหาจนเกิดการช็อตและเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook