ตร.ในเหตุการณ์แจง คลิปรองผู้การฯเหวี่ยงกลางโรงพัก

ตร.ในเหตุการณ์แจง คลิปรองผู้การฯเหวี่ยงกลางโรงพัก

ตร.ในเหตุการณ์แจง คลิปรองผู้การฯเหวี่ยงกลางโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์นายตำรวจยศใหญ่รายหนึ่ง ขว้างสมุดบันทึกรายงานของพนักงานสอบสวนในโรงพักทิ้งอย่างไม่แยแส ท่ามกลางความตกใจของตำรวจและประชาชนที่ไปแจ้งความร้องทุกข์ โดยผู้โพสต์คลิปอ้างว่า เนื่องจากรองผู้การฯไม่พอใจที่ไม่มีที่จอดรถ และไม่มีตำรวจมาทำความเคารพและรายงานตัว ตามที่มีการเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด (29 ส.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.ท.ทินกร วรโชติ ผู้อยู่ในเหตุการณ์โดยตลอด ได้ไลน์เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ท่านมาตรวจสน.ตามปกติ ครั้งแรกเดินเข้าไปในห้องรับแจ้งความของ สน.ปรากฏว่าไม่มีตำรวจนายใดสนใจ โดยเฉพาะร้อยเวรขณะนั้น ไม่มารายงานตัว หรือมาทักทายอะไร นั่งสอบปากคำผู้ต้องหาคดียาเสพติด และบอกเสมียนเวรว่า นายมาตรวจเหรอ ให้ไปตามหัวหน้างาน ท่านยืนรอสักพักก็ไม่มาพบหรือมารายงานตัว นำสมุดมาให้เซ็นตรวจ ท่านเลยเดินออกมาหน้า สน.มายืนรอหัวหน้างานสอบสวน

ระหว่างนั้นได้รองผู้การฯได้สอบถามตน ว่านี่ที่จอดรถของผู้บังคับบัญชาไม่ใช่เหรอ ซึ่งขณะนั้นมีรถจยย. 3-4 คันไปจอดแทน ท่านก็ถามว่ารถใคร ตนจึงเรียกหาเจ้าของรถมาเลื่อน ปรากฏว่าเป็นรถของสน.บางกอกน้อย 2 คัน และเป็นรถของผู้มาแจ้งความ 2 คัน ท่านจึงได้ว่ากล่าวว่าไม่มีวินัย

ระหว่างนั้น หัวหน้าพนักงานสอบสวนลงมาพบ ท่านรองฯก็ได้ถามหาสมุดตรวจผู้บังคับบัญชา ซึ่งหัวหน้างานสอบสวนได้เดินเข้าไปหาสมุดตรวจในห้องรับแจ้งความ ตนก็เดินไปด้วย แล้วหัวหน้างานสอบสวนได้นำสมุดไปให้เสมียนประจำวัน ซึ่งกำลังรับแจ้งความอยู่เป็นผู้เขียน ตนก็เห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะทำให้ประชาชนที่มาแจ้งความต้องนั่งรอ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เมื่อหัวหน้างานสอบสวน ส่งสมุดให้เซ็น ท่านก็ได้โยนส่งคืนไป พร้อมกับพูดว่า "รับไป คุณคิดได้ไง ให้ชาวบ้านเขานั่งรอ" แล้วก็เดินออกไป

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทินกร ระบุว่า หากท่านใดสงสัยให้โทรศัพท์มาสอบถามได้ตลอดเวลา ตนอยู่ในเหตุการณ์ตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook