ตร.บางกอกน้อยแจงคลิปนายตร.ชั้นผู้ใหญ่โยนสมุด

ตร.บางกอกน้อยแจงคลิปนายตร.ชั้นผู้ใหญ่โยนสมุด

ตร.บางกอกน้อยแจงคลิปนายตร.ชั้นผู้ใหญ่โยนสมุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวป.สน.บางกอกน้อย ชี้แจงคลิปนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่โยนสมุด เหตุเพราะไม่พอใจการทำหน้าที่ของตำรวจบางรายที่ให้ประชาชนต้องนั่งรอระหว่างแจ้งความ

พ.ต.ท.ทินกร วรโชติ สวป.สน.บางกอกน้อย ชี้แจงกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังจากปรากฏคลิปนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ได้โยนสมุดภายในโรงพักบางกอกน้อย เผยแพร่ตามโลกโซเชียลและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดย พ.ต.ท.ทินกร ซึ่งเป็นนายตำรวจที่สวมใส่หมวกและปรากฏอยู่ในคลิป ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ซึ่งเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนดังกล่าว ได้เดินทางมาตรวจภายใน สน.ตามปกติ แต่เมื่อมาถึงกลับไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดมารายงานตัว หรือนำสมุดมาให้เซ็น ขณะที่ร้อยเวรซึ่งกำลังนั่งสอบปากคำผู้ต้องหายาเสพติดอยู่ได้บอกกับเจ้าหน้าที่เสมียนว่าให้ไปตามหัวหน้างานสอบสวนมาต้อนรับ พ.ต.อ.ชุมพร จึงได้ยืนรอ ก่อนที่จะออกมายืนรอบริเวณด้านหน้า สน. และได้สอบถามกับตนเมื่อเห็นรถจักรยานยนตร์ประมาณ 3-4 คัน จอดอยู่ในที่จอดรถของผู้บังคับบัญชา เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ติถึงเรื่องระเบียบวินัย

ต่อมาหัวหน้าพนักงานสอบสวนได้ลงมาพบ พ.ต.อ.ชุมพร จึงได้ถามถึงสมุดตรวจผู้บังคับบัญชา หัวหน้าพนักงานคนดังกล่าวจึงได้เดินเข้าไปหาสมุดตรวจในห้องรับแจ้งความ และได้นำสมุดไปให้เสมียนประจำวัน (ซึ่งกำลังรับแจ้งความประชาชนอยู่) เป็นผู้เขียน เมื่อ พ.ต.อ.ชุมพร เดินเข้าไปเพื่อจะเซ็นสมุดตรวจ ได้สอบถามเจ้าหน้าที่เสมียนประจำวัน จึงทราบว่าหัวหน้างานเป็นผู้สั่งให้เขียน ทำให้ประชาชนที่มาแจ้งความต้องนั่งรอ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เมื่อหัวหน้างานส่งสมุดมาให้เซ็น ท่านก็ได้โยนส่งคืนไป พร้อมกับกล่าวว่า "รับไป คุณคิดได้ไง ให้ชาวบ้านเขานั่งรอ" แล้วก็เดินออกไป ก่อนที่จะมีการกล่าวตักเตือนภายหลังถึงความไม่เหมาะสมดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook