นักรบไอซิสอ้างสังหารหมู่ทหารซีเรีย

นักรบไอซิสอ้างสังหารหมู่ทหารซีเรีย

นักรบไอซิสอ้างสังหารหมู่ทหารซีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักรบไอซิสในซีเรียอ้างสังหารหมู่ทหารซีเรียรวดเดียว 250 คน หลังยึดค่ายทหารอากาศที่เมืองรักกาได้สำเร็จ ผู้นำซีเรียเรียกประชุมรับมือด่วน

โฆษกกองกำลังไอซิสในซีเรียยืนยันภาพวิดีโอศพชายเป็นจำนวนมากที่โพสต์ลงในยูทูบคือทหารซีเรียที่ถูกพวกตนสังหารจริง ทั้งหมดอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมชุดชั้นในเพียงตัวเดียว และศพเรียงรายเป็นระยะทางหลายสิบเมตร

หอสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียระบุมีทหารซีเรียถูกนักรบไอซิสประหารชีวิตทั้งสิ้น 160 นาย หลังยึดค่ายทหารในเมืองทับก้า ซึ่งมีทหารอยู่ราว 1,400 นาย เสียชีวิตในระหว่างสู้รบ 200 นาย หลบหนีไปได้ 700 นาย และถูกจับเป็นเชลยหลายสิบนาย ขณะเดียวกันสประชาชาติยืนยันทหารกองกำลังรักษาสันติภาพที่ประจำการบริเวณราบสูงโกลันซึ่งเป็นทหารฟิลิปปินส์และฟิจิ ถูกจับเป็นเขลย 43 นาย อีก 81 นาย ถูกปิดล้อม

นายบัน คี มูน เลขาธิการสประชาชาติ ระบุกำลังเจรจาเพื่อให้ปล่อยตัวทหารเหล่านั้น ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ เรียกตัวรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน และที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงทันที ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ ของฝรั่งเศส กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่กองกำลังฝ่ายต่อต้านในซีเรียและอิรักที่กำลังสู้รบกับพวกไอซิสจะต้องได้รับการช่วยเหลือจากโลกตะวันตกอย่างเต็มที่ แต่ยกเว้นรัฐบาลซีเรียโดยสิ้นเชิง.-สำนักข่าวไทย

 

คลิกดู คลิปสังหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook