มือยิงสังหารแกนนำ กคป. ตายในคุก จนท.ยันไม่ได้ทำร้าย

มือยิงสังหารแกนนำ กคป. ตายในคุก จนท.ยันไม่ได้ทำร้าย

มือยิงสังหารแกนนำ กคป. ตายในคุก จนท.ยันไม่ได้ทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ส.ค.) นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกระแสข่าวการเสียชีวิตของ นายสุรกริช ชัยมงคล ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงสังหาร นายสุทิน ธราทิน แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. หลังถูกจองจำอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยมีข่าวลือระบุว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำเป็นมีส่วนเกี่ยวข้องในการเสียชีวิตของผู้ต้องหาครั้งนี้

นายวิทยา เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของ นายสุกริช ไม่ได้มาจากการถูกทำร้ายร่างกายโดยเจ้าหน้าที่เรือนจำ ตามที่มีกระแสข่าวลือออกมา แต่ นายสุกริช เสียชีวิตจากอาการป่วยโรคประจำตัวกำเริบ ทันทีที่พบว่าผู้ต้องหามีการป่วย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ก่อนที่ นายสุกริช จะเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ขณะที่ทางด้าน นายอายุตม์ สินธพพันธ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้เปิดเผยว่า นายสุกริช เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการจากโรคหอบหืด หายใจไม่ออก เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตลงในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสุกริช ป่วยเป็นโรคประจำตัว ทั้งเบาหวานและหอบหืดอยู่แล้ว ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำหรับการเสียชีวิตของ นายสุกริช ถือเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ เพราะเสียชีวิตระหว่างการถูกควบคุมตัวในเรือนจำ จึงต้องมีตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตอย่างชัดเจน ก่อนจะนำศพส่งให้สถาบันนิติเวชตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อรอผลยืนยันการเสียชีวิตและรอคำสั่งศาลชี้ชัด จึงจะสามารถจำหน่ายคดีออกจากสารบบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook