จนท.นำศพคนยิงสุทินส่งพิสูจน์คาดรู้ผลพรุ่งนี้

จนท.นำศพคนยิงสุทินส่งพิสูจน์คาดรู้ผลพรุ่งนี้

จนท.นำศพคนยิงสุทินส่งพิสูจน์คาดรู้ผลพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่นำศพมือยิงสุทิน ส่งพิสูจน์นิติเวช คาดรู้ผลพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง'

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพ นายสุรกริช ชัยมงคล ผู้ต้องหาในคดียิง นายสุทิน ธราทิน แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. ซึ่งถูกคุมขังภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และได้เสียชีวิตเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ส่งชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

โดย พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า หลังจากที่แพทย์จากสถาบันนิติเวชวิทยาได้เดินทางไปตรวจพิสูจน์ศพเบื้องต้นที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์นั้น เป็นเพียงการตรวจสอบสภาพศพภายนอกเท่านั้น ซึ่งจะมีการนำผลตรวจเบื้องต้นมาส่งให้สถาบันนิติเวชเพื่อทำการผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยคาดว่าจะสามารถทราบผลการผ่าพิสูจน์ได้ประมาณก่อนเที่ยงของวันพรุ่งนี้

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าการเสียชีวิตของ นายสุรกริช เป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติหรือไม่นั้น ผบก.สถาบันิติเวช ระบุว่า หากพบว่ามีการทำร้ายร่างกายจริงก็จะปรากฏร่องรอย แต่ทั้งนี้หากเป็นการเสียชีวิตโดยธรรมชาติ ก็จะมีการผ่าพิสูจน์อย่างละเอียด รวมทั้งตรวจค้นประวัติว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวใดหรือไม่เพื่อนำมาประกอบผลชันสูตร

อย่างไรก็ตามการเสียชีวิตของนักโทษในเรือนจำนั้นอาจจะเกิดจากโรคประจำตัวที่ไม่ได้รับการรักษาหรือดูแลอย่างใกล้ชิดเท่าที่ควร รวมถึงสภาพแวดล้อมที่แออัดจึงทำให้มีผู้เสียชีวิตและมีการส่งศพนักโทษมาตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาบ่อยครั้ง ซึ่งมีทั้งการเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวและสาเหตุอื่น ๆ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook