ผลศพมือยิงสุทินเลือดออกกระเพาะรอตรวจสารพิษ

ผลศพมือยิงสุทินเลือดออกกระเพาะรอตรวจสารพิษ

ผลศพมือยิงสุทินเลือดออกกระเพาะรอตรวจสารพิษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิติเวชฯ เผย 'สุกริช' มือยิงสุทิน เสียชีวิตจากเลือดออกในกระเพาะอาหาร เตรียมส่งเนื้อเยื่อตรวจอย่างละเอียด 2 สัปดาห์ รู้ผล

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงหลังผลการชันสูตรศพ นายสุรกริช ชัยมงคล ผู้ต้องหาในคดียิง นายสุทิน ธราทิน อดีตแกนนำกองทัพประชาชน และเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย (กคป.) ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยพบว่า นายสุกริช เสียชีวิตด้วยสาเหตุมีเลือดออกภายในกระเพาะอาหาร เกล็ดเลือดจึงต่ำ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทีมแพทย์จะทำการตรวจสอบว่ามีสารพิษภายในร่างกายหรือไม่ พร้อมจะนำเนื้อเยื่อไปตรวจสอบอย่างละเอียด คาดว่าจะรู้ผลภายใน 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ ผลชันสูตรและรายละเอียดทั้งหมดจะถูกส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เพื่อดำเนินการต่อและการเสียชีวิตของนายสุกริช จะเป็นการเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติหรือไม่ ก็จะขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป ส่วนศพของ นายสุรกริช จะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดปางหัวเสือ จ.สมุทรปราการ

 

ราชทัณฑ์แจงไม่มีซ้อมมือยิงสุทินดับ-ผลแพทย์ชัด

นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ญาติติดใจ สาเหตุการเสียชีวิตของ นายสุรกริช ชัยมงคล ผู้ต้องหาคดียิง นายสุทิน ธราทิน แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย ว่า กรณีนี้ ตนได้รับรายงานว่าในช่วงเช้าวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องขังได้แจ้งว่ามีอาการป่วยเป็นไข้ตัวร้อน ผู้คุมจึงพาตัวมาตรวจรักษาอาการป่วย ในสถานพยาบาลของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังให้ยาจึงนำตัวผู้ต้องขังกลับเข้าไปแดนคุมขัง แต่ปรากฏว่า ในช่วงบ่ายผู้ต้องขังอาการไม่ดีขึ้น เริ่มอ่อนเพลียและหายใจไม่ออก สถานพยาบาลของเรือนจำ จึงนำตัวส่งไปรักษาที่ทันฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยในขั้นตอนการรับตัวแพทย์ได้ถ่ายรูปสภาพภายนอกของผู้ต้องขังไว้เป็นเอกสารประกอบ จากนั้นได้ส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ต้องขังป่วยเป็นโรคเบาหวาน ร่างกายเกิดสภาวะควบคุมน้ำตาลไม่ได้ โดยโรคเบาหวานนี้ผู้ต้องขังเองอาจไม่ทราบมาก่อนว่าตัวเองป่วยเป็นโรคนี้ ในส่วนของเรือนจำก็จะไม่ทราบเช่นกันว่า นักโทษมีโรคประจำตัวเพราะไม่ได้แจ้งไว้ในขั้นตอนของการแรกรับ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า ในชั้นของการรักษาอาการของทันฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์  แพทย์พบมีการติดเชื้อในกระแสเลือดเกล็ดเลือดต่ำและมีเลือดออกภายใน ดังนั้นรอยช้ำหรือจ้ำเลือดจากศพ อาจเกิดจากภาวะเกล็ดเลือดต่ำก็เป็นได้ ซึ่งก็จะต้องรอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวช ในส่วนของกรมราชทัณฑ์ ว่าไม่มีการซ้อมหรือทำร้ายผู้ต้องขัง และพร้อมจะชี้แจง เพราะคงไม่มีใครสามารถไปบิดเบือนผลการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ได้ ที่สำคัญเรือนจำไม่ได้เป็นคู่กรณีกับใคร แต่มีหน้าที่ดูแล และควบคุมผู้ต้องขังตามคำสั่งศาล ที่ผ่านมาก็ได้ควบคุมผู้ต้องขังทุกสีเสื้อ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook