ชุลมุน! โจรลักรถแอบสะเดาะกุญแจมือ โดดหนีจากรถตำรวจ

ชุลมุน! โจรลักรถแอบสะเดาะกุญแจมือ โดดหนีจากรถตำรวจ

ชุลมุน! โจรลักรถแอบสะเดาะกุญแจมือ โดดหนีจากรถตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุผู้ต้องหากระโดดลงจากรถตราโล่ เหตุเกิดบริเวณสามแยกไฟแดงบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง และวิ่งหลบหนีเข้าในชุมชนบ้านฟ่อน โดยผู้ต้องหาสวมเสื้อแขนสั้นลายพรางทหาร กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ผิวสองสี สูงประมาณ 175 ซม. หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวน ร่วมกันติดตามตัว เนื่องจากชาวบ้านในหมู่บ้านต่างหวาดผวาเกรงว่าจะเกิดอันตราย โดยทางผู้นำชุมชนได้ประกาศเสียงตามสาย ให้ชาวบ้านระมัดระวังและตรวจสอบภายในบ้านเรือนของตนเอง

เบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน โดย ร.ต.ท.อุดม ตาใจ พนักงานสอบสวน สภ.เถิน นำตัวผู้ต้องหานั่งรถตราโล่ของ สภ.เถิน เพื่อเดินทางไปฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง โดยมีผู้ต้องหานั่งมาด้วยกัน 5 คน นั่งแคปด้านหน้า 3 คน และด้านหลังกระบะรถ 2 คน โดยใส่กุญแจมือติดกันไว้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาด้วย 2 คน คือพลขับ และร.ต.ท.อุดม ขณะมาถึงสามแยกไฟแดงบ้านฟ่อนรถจอดติดไฟแดง

ทันใดนั้นผู้ต้องหาคนหนึ่งที่นั่งอยู่หลังกระบะ ได้กระโดดลงจากรถทันทีและวิ่งเข้าไปตามถนนในชุมชนบ้านฟ่อน สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ต่อมาทราบชื่อผู้ต้องหาคนดังกล่าว คือ นายรัตนวัฒน์ โอภาพงษ์วัฒน์ อายุ 19 ปี เป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถจักรยานยนต์กระจายตามหาทั่วหมู่บ้าน ตามที่ได้รับเบาะแสจากชาวบ้าน จนเวลา 12.00 น. มีชาวบ้านเห็นว่านายรัตนวัฒน์ ได้เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในสวนของบ้านเลขที่ 384 หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านของนายอ้าย ใจบรรทัด อายุ 77 ปี แต่นายอ้ายไม่อยู่บ้าน จึงได้เข้าชาร์ตและจับกุมตัวได้ในที่สุด จากนั้น นำตัวส่ง พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอบคุณภาพจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook