2สถาบันหารือหลังเหตุกราดยิงนศ.อุเทนถวาย

2สถาบันหารือหลังเหตุกราดยิงนศ.อุเทนถวาย

2สถาบันหารือหลังเหตุกราดยิงนศ.อุเทนถวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 สถาบันร่วมหารือแก้ปัญหาวิวาทหลังเกิดเหตุกราดยิง น.ศ.อุเทนถวาย ยืนยันสัปดาห์หน้าเปิดเรียนตามปกติ

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขี่รถจักรยานยนต์กราดยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ขณะยืนหลบฝนรอรถโดยสารประจำทาง ย่านมาบุญครอง จนเป็นเหตุให้ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ และสถาปัตยกรรมศาสตร์ เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน ในวันนี้ทางตัวแทนสถาบันศึกษา ทั้ง 2 สถาบัน ได้แก่ รศ.ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน นายสืบพงษ์ ม่วงชู รองอธิการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อมเจัาหนัาที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้หารือเพื่อแก้ปัญหาการวิวาทระหว่าง 2 สถาบัน

โดยนายสืบพงษ์กล่าวว่า ในแนวทางแก้ไขในเรื่องของคดีความนั้นจะให้เป็นหนัาที่ของเจ้าหนัาที่บ้านเมืองในการสืบหาความจริงทั้งสาเหตุและผู้ก่อเหตุ ส่วนมาตรการป้องกันของสถาบัน ที่ผ่านมาพบว่าเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งระหว่างสองสถาบันเริ่มเบาบางลง เพราะมีมาตรการที่เข้มงวดอยู่แล้วและปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การขอความร่วมมือชุมชนใกล้เคียง และตำรวจในพื้นที่ให้คอยสอดส่องดูแล ส่วนอาจารย์ภายในสถาบัน ก็ดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงเข้มงวดในการตรวจวินัยและอาวุธ ซึ่งหลังจากนี้อาจจะมีการเพิ่มกิจกรรมสานสัมพันธ์ระหว่าง 2 สถาบันของศิษย์ปัจจุบันที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเพิ่มขึ้น หลังพบว่ากิจกรรมสานสัมพันธ์ยังมีน้อยเกินไป พร้อมกันนี้ นายสืบพงษ์ กล่าวถึง กระแสข่าวนักศึกษาอุเทนถวาย จะกลับไปแก้แค้นคืนในโลกออนไลน์นั้น ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวแต่เชื่อว่าไม่มีแน่นอน เพราะตนได้ทำความเข้าใจกับนักศึกษาภายในสถาบันแล้ว จึงเชื่อว่านักศึกษาจะเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า ทางสถาบันยืนยันจะไม่มีการปิดการเรียนการสอนโดยจะเปิดตามปกติ อย่างไรก็ตาม ในส่วนความคืบหน้าคดีนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งต้องใช้เวลาในการหาพยานหลักฐาน จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งของสองสถาบัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook