สรุปสมัครสปช.17วัน 4,584คน-ภุชงค์เกาะติดรับสมัครลำพูน

สรุปสมัครสปช.17วัน 4,584คน-ภุชงค์เกาะติดรับสมัครลำพูน

สรุปสมัครสปช.17วัน 4,584คน-ภุชงค์เกาะติดรับสมัครลำพูน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. สรุปการเสนอชื่อรับการสรรหา สปช. วันที่ 17 มียอด 235 คน ภาพรวมทั้งสิ้นมียอด 4,584 คน ด้านการศึกษามีผู้เสนอชื่อมากสุด ขณะที่ 'ภุชงค์' ติดตามการรับสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็น สปช.ลำพูน พบมีผู้สนใจสมัครแล้ว 38 คน

นายบุญยเกียรติ รักชาติเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ภาพรวมในวันที่ 17 ของการเปิดให้องค์กรนิติบุคคลเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็นสมาขิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. 11 ด้าน ในส่วนกลาง มีองค์กรนิติบุคคล เสนอ 215 คน (แบ่งเป็นยื่นที่สำนักงาน กกต. 166 คน ยื่นผ่านไปรษณีย์ 49 คน) โดยด้านการศึกษา มีเสนอรายชื่อเข้ามากที่สุด 40 คน รองลงมา ด้านการปกครองส่วนท้องถิ่น 34 คน ขณะที่ ทางด้านสื่อสารมวลชน มีผู้เสนอชื่อน้อยสุด เพียง 5 คนพร้อมกันนี้ การเปิดรับการสรรหา สปช. ส่วนจังหวัดวันนี้ มีเสนอรายชื่อจำนวน 20 คน และภาพรวมทั้ง 17 วัน มีนิติบุคคล
เสนอ 2,417 คน ส่วนของจังหวัดและกรุงเทพฯ มี 2,167 คน ยอดรวมการเสนอรายชื่อทั่วประเทศ มีจำนวน 4,584 คน

ทั้งนี้ นายบุญยเกียรติ กล่าวอีกว่า ภาพรวมของการเปิดรับการสรรหาที่ผ่านมา พบว่ามีปัญหากรณีที่นิติบุคคลได้เสนอชื่อผ่านไปรษณีย์นั้น ขาดความครบถ้วนของเอกสาร และการเข้าใจผิด โดยมีการเสนอชื่อบุคคลและนิติบุคคลซ้ำซ้อน แต่ในเบื้องต้นได้ทำเป็นหมายเหตุไว้ตอนท้ายของเอกสาร ก่อนส่งต่อให้คณะกรรมการสรรหา ทั้ง 11 ด้าน และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากนี้มีเวลาเหลือเพียงอีก 3 วันทำการเท่านั้น หากองค์กรนิติบุคคลที่ไม่แสวงผลกำไร ที่ต้องการเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. สามารถเข้าเสนอได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ทั้งส่วนกลางและจังหวัด

 

เลขาฯ กกต.ติดตามการรับสมัคร สปช.ลำพูน

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. เดินทางติดตามการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ของ กกต.ประจำ จ.ลำพูน
ณ ห้องประชุม สนง.กกต.ประจำ จ.ลำพูน โดยมี นายบรรหาร บูรณะประภา ประธาน กกต. และ นางพิมประไพ
ดิชวงศ์ ผอ.กกต.ประจำ จ.ลำพูน ร่วมกล่าวรายงานผลการปฏิบัติงาน รวมทั้งรายงานความคืบหน้าการเปิดรับ
สมัครบุคคลผู้สนใจเข้ารับการคัดเลือกเป็น สปช.ประจำ จ.ลำพูน ซึ่งปรากฏว่า มีผู้สนใจแจ้งความประสงค์ขอ
เข้ารับการคัดเลือกเป็น สปช.ประจำ จ.ลำพูน แล้ว จำนวนทั้งสิ้น 38 คน

 

เลขาฯกกต.ย้ำสรรหาสปช.ต้องโปร่งใสยุติธรรม

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า การรับสมัครผู้เข้ารับการคัดเลือกเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ทุกจังหวัด รวมทั้ง จ.ลำพูน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้มีผู้สมัครทั่วประเทศแล้วกว่า 3,000 คน กำหนดรับสมัครจนถึงวันที่ 2 ก.ย. ซึ่งหลังจากวันที่ 3 ก.ย. ทางกรรมการสรรหา สปช.ทุกจังหวัด จะตรวจสอบคุณสมบัติ และคัดเลือกให้เหลือจังหวัดละ 5 คน เพื่อเสนอไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทั้งนี้ ได้ขอให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรมมากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

รับสมัคร สปช. วันที่ 17 นิติบุคคลทยอยเสนอชื่อ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=562492

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook