“หนุ่ม-เมย์” ชวนรักสุขภาพห่างไกลกรดไหลย้อน

“หนุ่ม-เมย์” ชวนรักสุขภาพห่างไกลกรดไหลย้อน

“หนุ่ม-เมย์” ชวนรักสุขภาพห่างไกลกรดไหลย้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคนรุ่นใหญ่ แต่ใช้ชีวิตในแบบฉบับคนเมืองมาโดยตลอด สำหรับคู่รัก "หนุ่ม กรรชัย" และ "เมย์ ปทิดา กำเนิดพลอย" งานนี้ทั้งคู่บอกเลยว่า ปัญหาสุขภาพมีให้เห็นตลอด โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับกรดไหลย้อนและอาหารไม่ย่อย งานนี้ ทั้งคู่เลย ควงกันมา เปิดประสบการณ์จริง "จุก เสียด แสบ เปรี้ยว 4 สัญญาณของโรคกรดไหลย้อนและอาการอาหารไม่ย่อย" กับ "Gaviscon" ว่าจะดูแลตัวเองอย่างไรบ้างให้ห่างไกลจากโรคกรดไหลย้อน โดยหนุ่มเปิดใจก่อนว่า

"โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับโรคนี้อยู่แล้ว แต่ก่อนเป็นคนที่ชอบทานอาหารรสจัด รสเผ็ด ของมันของทอด ชา กาแฟ น้ำอัดลม บางทีเราทานข้าวดึก ทานเสร็จก็นอนเลย บางทีเครียดมาก อาการก็กำเริบขึ้นมา ทำให้รู้สึกทรมานและไม่สบายตัวอย่าง จึงอยากให้ทุกคนระมัดระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีด้วย"

ในขณะเดียวกัน คุณเมย์ ก็กล่าวเสริมในส่วนของตนเองที่กำลังตั้งครรภ์ "คุณหมอช่วยให้คำแนะนำเมย์ดีมาก เนื่องจากคนท้องอย่างเรามีโอกาสที่จะป่วยเป็นโรคกรดไหลย้อนได้เหมือนกัน เราต้องหมั่นสังเกต เช่นว่ารู้สึกขมในปาก เรอเปรี้ยวบ่อยครั้ง และต้องพยายามไม่ให้เครียดด้วยนะคะ ถ้าหากต้องใช้ยาจริงๆ ก็ควรจะต้องคำนึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับทารกในครรภ์มากเป็นพิเศษ จึงควรใช้ยาที่ปลอดภัยสำหรับสตรีมีครรภ์และตามคำสั่งของแพทย์ค่ะ"

ได้ฟังแบบนี้แล้วหันมารักสุขภาพกันดีกว่านะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook