โพลคนมองทหารร่วมครม.เยอะปท.สงบสุขเพิ่มน้ำมันลด

โพลคนมองทหารร่วมครม.เยอะปท.สงบสุขเพิ่มน้ำมันลด

โพลคนมองทหารร่วมครม.เยอะปท.สงบสุขเพิ่มน้ำมันลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผย ปชช. มอง ทหารร่วม ครม. จำนวนมาก ทำประเทศสงบ แต่ห่วงไร้ถ่วงดุล แนะ รมต. ซื่อสัตย์สุจริต ด้าน มาสเตอร์โพล แกนนำชุมชนหนุน'พล.อ.ประยุทธ์'เป็นนายกฯ ขณะความสุขเพิ่มหลังลดราคาน้ำมัน

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน 1,446 คน ระหว่างวันที่ 28-30 ส.ค. 2557 ต่อ ครม.ประยุทธ์ 1 โดยความเห็นในกรณีที่หากมีทหารจำนวนมากเข้ามาเป็นรัฐมนตรีนั้น ในข้อดี ประชาชนร้อยละ 85.48 ระบุว่า ทำให้บ้านสงบ เป็นระเบียบเรียบร้อย ขณะข้อเสีย ร้อยละ 84.02 มองว่า ไม่มีการคานอำนาจ ถ่วงดุล หรือการตรวจสอบที่ชัดเจน ส่วนในกรณีที่ไม่มีนักการเมืองเป็นรัฐมนตรีนั้น ร้อยละ 81.95 เห็นว่า ข้อดี คือ ทำให้การทุจริต และคอร์รัปชันน้อยลง ขณะข้อเสีย ร้อยละ 81.19 ระบุว่า ขาดบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ การทำงานไม่ต่อเนื่อง ขณะชื่อบุคคลที่คาดว่าจะดำรงตำแหน่งในบางกระทรวง ไม่มีความรอบรู้และชำนาญ ร้อยละ 46.77 มองว่าควรแต่งตั้งที่ปรึกษา และทีมงานที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ เข้ามาช่วย

นอกจากนี้ ประชาชนร้อยละ 39.51 ขอให้คณะรัฐมนตรีชุดที่จะเกิดขึ้น มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ยึดหลักการทำงานที่ดี ซื่อสัตย์ และสุจริต

 

แกนนำชุมชนหนุน"ประยุทธ์"เป็นนายกฯ -ความสุขเพิ่มลดราคาน้ำมัน

ชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน เปิดเผยผลวิจัยเชิงสํารวจมาสเตอร์โพล สำรวจแกนนําชุมชนทั่วประเทศ 622 ชุมชน วันที่ 29 - 30 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ถึงแนวโน้มจุดยืนต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยร้อยละ 85.5 สนับสนุน คสช. เพิ่มขึ้น ขณะที่ ความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของ คสช. ด้านต่าง ๆ นั้น อันดับที่ 1 คือ การสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประชาชน ได้ 8.51 จากเต็ม 10 คะแนน รองลงมาคือ การบริหารราชการแผ่นดินของ คสช. ทั้งระบบกฎหมายและระเบียบปกติ ได้ 8.50 คะแนน

นอกจากนี้ ร้อยละ 91.8 ระบุว่า การค้ามนุษย์ เป็นปัญหาที่จําเป็นต้องแก้ไขเร่งด่วน เพราะทําให้เกิดปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ ผิดหลักมนุษยธรรม และต่างชาติจะกีดกันทางการค้าในสินค้าที่ใช้แรงงาน และส่งผลเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีการปรับลดราคาน้ำมัน ตามแผนบริหารจัดการพลังงานโดย คสช. แล้วนั้น ร้อยละ 88.1 ระบุว่า มีความสุขเพิ่มขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook