แชร์ว่อน! จวกรพ.เห็นแก่เงิน ไม่ฝากพิเศษไม่ผ่าคลอดให้

แชร์ว่อน! จวกรพ.เห็นแก่เงิน ไม่ฝากพิเศษไม่ผ่าคลอดให้

แชร์ว่อน! จวกรพ.เห็นแก่เงิน ไม่ฝากพิเศษไม่ผ่าคลอดให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์ข้อมูลจากคุณแม่รายหนึ่ง ซึ่งเล่าประสบการณ์การไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา โดยอ้างว่าเธอไม่ได้ฝากครรภ์พิเศษไว้ แพทย์จึงไม่ยอมผ่าคลอดให้แม้ทารกตัวใหญ่ ยังคงฝืนดึงและงัดทารกออกมาจนเส้นประสาทขาด ทำให้หนูน้อยต้องแขนพิการทั้งที่เกิดมาครบ 32 โดยที่แพทย์ยังไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ 

โดยเฟซบุ๊ก GK Captain GifKe เจ้าของเรื่องราวได้มีการเปิดเผยรูปพร้อมข้อความตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. ระบุว่า

"ความรับผิดชอบอยู่ที่ใหน ? จะมีใครรู้ซึ้งถึงหัวอกคนเป็น "แม่" คนนี้บ้าง ที่ต้องมาทนเห็นลูกตัวเองเสียแขนไปตั้งแต่แรกเกิด ทั้ง ๆ ที่ลูกของแม่ก็เกิดมาสมบูรณ์ครบ 32 ทุกอย่าง ทำไมเด็กตัวใหญ่หมอที่โรงบาลสงขลาถึงไม่ผ่าให้ ทำไมหมอให้คลอดเอง เพราะแม่ไม่ได้ฝากพิเศษเหรอ ? ถึงไม่ผ่าให้ พอตอนคลอดกลับคลอดไม่ออกเพราะเด็กตัวใหญ่มาก หมอจึงงัดและ ดึงคอและแขนออกมา จนทำให้เส้นประสาททั้ง 5 ขาด แขนยกไม่ขึ้น อ่อนแรง กระดิกนิ้วไม่ได้ ตาข้างซ้ายตก ! ได้อยู่ในตู้อบครึ่งเดือนกว่าจะฟื้น นี่จะเป็นความสะเพร่าของหมอที่ โรงพยาบาล จ.สงขลา ที่ไม่มีสติในการรักษา ทำแบบชุ่ย ๆ วินิจฉัยผิดผลาด หรือ เรียกว่าเวรกรรม ความซวย ! หรือ อะไรก็ตาม แต่หมอก็น่าจะออกมารับผิดชอบในการกระทำให้บ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นแบบนี้ ในเมื่อหมอเป็นคนทำ ! ให้แขนลูกเป็นแบบนี้ หมอต้องรักษาให้ไม่ใช่เหรอ ? แม่ต้องหอบลูกอ่อนกระเตง ๆ ไปรักษาตัวที่กรุงเทพและกลับลงใต้อีก ขึ้นลง ๆ อยู่แบบนี้ "ถึงแม่จะเหนื่อแม่ก็ทนได้ แต่ลูกเสียแขนไปแม่ทนไม่ได้" นี่คือ ความเจ็บปวดทรมานที่แสนสาหัสที่สุด แม้สงสารลูกเหลือเกิน..ลูกเอ๋ย..

*ฝากแชร์เป็นอุทาหรณ์ หมอที่ไม่มีจริยธรรม และ ขาดความรับผิดชอบในวิชาชีพ"

"สิ่งที่ทำผิดผลาดไปแล้วไม่สามารถเอากลับคืนมาได้.. แต่สิ่งที่ทำได้ก็คือ..ความรับผิดชอบ ในสิ่งที่ทำผิดผลาดไป! และสามัญสำนึกในจิตใจที่ดีของคน ! "

ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นใจคุณแม่หนูน้อยรายนี้ โดยเรียกร้องให้แพทยสภามีการตรวจสอบถึงกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาเล่าประสบการณ์ของครอบครัวตัวเองเกี่ยวกับโรงพยาบาลดังกล่าวด้วยว่า

"หลานสาวไปคลอดเมื่อเดือนที่แล้วปวดเกือบตายไม่เข็นเข้าห้องคลอดเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเรื่องการเข้าโครงการคลอดให้ฟังก่อนโดยบอกว่าห้องรวม 1.1หมื่นบาท ห้องพิเศษ 1.4 หมื่นบาทและต้องจ่ายก่อนเท่านั้นถึงจะเข็นเข้าห้องคลอดได้

"หลานสาวคลอดลูกคนแรกค่ะเมื่อเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมาไปถึง รพ.เจ้าหน้าที่ให้ไปจ่ายเงินก่อนน้าต่อรองว่าเข็นเข้าไปก่อนได้หรือไม่เดี๋ยวไปกดเงินมาจ่ายให้แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมบอกต้องจ่ายก่อนเท่านั้นจึงจำเป็นต้องรีบวิ่งไปกดเงินมาให้กระทั่งแม่เด็กถูกเข็นเข้าห้องคลอดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook