จ่อทลายรังรอบสนามบิน แก้ปัญหาเครื่องบินชนนก

จ่อทลายรังรอบสนามบิน แก้ปัญหาเครื่องบินชนนก

จ่อทลายรังรอบสนามบิน แก้ปัญหาเครื่องบินชนนก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ส.ค. เวลาประมาณ 11.11 น. เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD7809 นครศรีธรรมราช-ดอนเมือง ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สุราษฎร์ธานี ด้านผู้โดยสาร 139 คนปลอดภัยดี ทั้งนี้ พบว่าเหตุของการนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินครั้งนี้เกิดจาก มีเหตุนกถูกดูดเข้าเครื่องยนต์

อย่างไรก็ตาม เหตุเครื่องบินชนเข้ากับฝูงนกในครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกเกิดเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.57 เครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ 3189 ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนนกที่ปีกเครื่องได้รับความเสียหาย ครั้งที่ 2 เกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.57 เครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ 3187 ได้ขอสัญญาณลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต หลังพบความผิดปกติที่เครื่องยนต์เนื่องจากบินชนนก

ล่าสุด รายการเรื่องเล่าเช้านี้รายงานว่า เขตท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ระบุว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นอาจต้องพิจารณาด้านความปลอดภัยหลังเกิดเหตุเช่นนี้บ่อยครั้งโดยเกิดเหตุเฉพาะที่นครศรีธรรมราชที่เดียว เบื้องต้นจะส่งเจ้าหน้าที่สำรวจพื้นที่โดยรอบสนามบินนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นแหล่งธรรมชาติที่อาจจะเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงนก รวมถึงสำรวจแหล่งน้ำว่ามีอาหารนกหรือไม่ หากพบต้องทำล้ายทิ้งเนื่องจากในทางมาตรฐานท่าอากาศยานอาจมีความเสี่ยงสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook