ทำเนียบพร้อมรับรบ. ใหม่หลังโปรดเกล้าฯ -ถวายสัตย์พรุ่งนี้

ทำเนียบพร้อมรับรบ. ใหม่หลังโปรดเกล้าฯ -ถวายสัตย์พรุ่งนี้

ทำเนียบพร้อมรับรบ. ใหม่หลังโปรดเกล้าฯ -ถวายสัตย์พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่ทำเนียบ พร้อมรับรัฐบาลใหม่ ภายหลังโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ขณะพรุ่งนี้ เตรียมถวายสัตย์เข้ารับตำแหน่ง ขณะที่ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เตรียมเข้าตรวจงาน พร้อมส่งมอบให้ทำเนียบรัฐบาล รับรัฐบาลใหม่

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการปรับปรุงอาคารสถานที่ มีความพร้อมรองรับการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจากเมื่อวานนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี จำนวน 32 ราย ดูจากสัดส่วนคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 1 มีทหาร 11 คน ตำรวจ 1 คน หากรวม พล.อ.ประยุทธ์ มีทหารรวม 12 คน ทั้งนี้ เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว จะมีการบันทึกภาพหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า และถวายสัตย์ปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งพร้อมกัน ได้กำหนดการเป็นวันที่ 2 กันยายน ภายหลังการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ชุดใหญ่ เสร็จสิ้น

 

กรมโยธานัดตรวจทำเนียบพร้อมรับรบ.ใหม่

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งมือเก็บรายละเอียดงานการปรับปรุงอาคารสถานที่ ถึงแม้จะพร้อมรองรับรัฐบาลใหม่ แต่บางจุดก็ยังไม่เรียบร้อย โดยวันนี้ นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง แจ้งว่า จะเข้ามาตรวจดูความเรียบร้อยในการปรับปรุงภายในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งต้องติดตามดูว่าจะสามารถส่งมอบตึกบัญชาการ 1 ในส่วนที่ได้รับผิดชอบให้แก่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ได้หรือไม่ ส่วนการนำสื่อมวลชนเข้าดูห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และห้องทำงาน ของรองนายกรัฐมนตรีที่ปรับปรุงเสร็จนั้นต้องของอนุญาตเจ้าหน้าที่ก่อน

ขณะเดียวกัน เวลา 10.00 - 11.00 น. จะมีกลุ่มเพื่อนนายเทวัน โต๊ะสมัน ที่ถูกกองบับคับการกองปราบจับกุม โดยระบุว่ามียาเสพติดในครอบครอง ทั้งที่เจ้าตัวเป็นคนจน ไม่มีเงิน มีครอบครัวที่ต้องดูแล และไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด จึงเดินทางมาเรียกร้อง คสช. ที่ทำเนียบประตู 4 เพื่อขอความเป็นธรรม

 

กรมโยธาฯเผยใช้งบปรับปรุงทำเนียบ 60 ล้าน

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวถึงการปรับปรุงตึกบัญชาการ 1 และ 2 ว่า ภาพรวมขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมด เหลือเพียงการเก็บรายละเอียด เช่น ชั้นสองอยู่ระหว่างการติดม่านและพรม รวมถึงการเก็บทำความสะอาด โดยงบประมาณที่ใช้ทั้งหมด 169 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของการติดตั้งจอมอนิเตอร์ และอุปกรณ์เทคนิคเกี่ยวกับการประชุมของห้องประชุม 301, 302 และ 501 ที่ใช้เป็นห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 60 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายมณฑล กล่าวต่อว่า ไม่เป็นห่วงจุดใดเป็นพิเศษ เพราะใช้ช่างประมาณ 300 คนต่อวัน และมีระยะเวลาการทำงานเพียง 1 เดือน จึงถือเป็นผลงานที่น่าภูมิใจแล้ว นอกจากนี้ ไม่ทราบว่ารัฐมนตรีจะเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงใด แต่ทางห้องทำงานพร้อมสำหรับการใช้งานแลัว เหลือเพียงให้รัฐมนตรีเข้ามาตรวจสอบว่าจะเข้ามาปรับปรุงสิ่งใดหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook