EUขีดเส้นตายรัสเซีย7วันหยุดแทรกแซงยูเครน

EUขีดเส้นตายรัสเซีย7วันหยุดแทรกแซงยูเครน

EUขีดเส้นตายรัสเซีย7วันหยุดแทรกแซงยูเครน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหภาพยุโรป ประกาศให้เวลารัสเซีย 1 สัปดาห์ยุติแทรกแซงส่งกำลังทหารเข้าไป พรมแดน ยูเครน ระบุหากยังเมินเฉยเตรียมเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรอีกรอบ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหภาพยุโรป ประกาศให้เวลารัสเซีย1 สัปดาห์ ในการตัดสินใจว่าจะปล่อยมือจากการแทรกแซงยูเครนหรือรอรับมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่จากอียูโดย นาย แฮร์มาน ฟาน รอมปุย ประธานคณะมนตรีแห่งยุโรปเผยว่า อียูได้ประชุมเร่งด่วนเพื่อออกมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมแก่รัสเซีย ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี เปโตร โปโรเชนโก้ ผู้นำยูเครนเผยว่า ประเทศของเขาใกล้เข้าสู่สภาวะสงครามเต็มรูปแบบกับรัสเซีย โดยระบุว่า ยูเครนคือเหยื่อของการรุกรานและการก่อการร้าย  ความรุนแรงที่มีรัสเซียอยู่เบื้องหลังจะทำให้เกิดสถานการณ์บานปลายและนั่นคือเหตุผลที่ต้องหยุดยั้งให้ได้ผู้นำชาติตะวันตก เปิดเผยว่า มีหลักฐานชัดเจนที่ระบุว่า ทหารรัสเซียได้เข้าไปปฏิบัติการในยูเครนพร้อมอาวุธหนัก และหลังการประชุมสุดยอดในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยี่ยม ล่าสุด นายรอมปุย เปิดเผยว่า อียูพร้อมที่จะก้าวไปอีกขั้นเพื่อยับยั้งเหตุความรุนแรงในยูเครน แม้เขาจะไม่ได้ลงรายละเอียดว่าจะออกมาตรการคว่ำบาตรอะไรเพิ่มเติม แต่ก็บอกว่าข้อเสนอจะพร้อมภายในหนึ่งสัปดาห์ ขณะนี้ อียูและสหรัฐได้อายัดทรัพย์และระงับการเดินทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงรัสเซีย
รวมถึงผู้นำกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในพื้นที่ตะวันออกของยูเครน นอกจากนั้น ชาติตะวันตกยังจำกัดการปล่อยกู้ให้แก่ธนาคารของรัสเซีย และระงับการส่งออกด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวพันกับความมั่นคงไปยังรัสเซีย

ทั้งนี้ จะหารือความเป็นไปได้เกี่ยวกับการหยุดยิงที่เบลารุส ในการประชุมที่จะมีขึ้นในวันจันทร์โดยจะมีตัวแทนจากยูเครน,รัสเซีย,เบลารุสและองค์กรความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรปเข้าร่วมด้วย

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook